Nhiều ngoại hành tinh lọt vào tầm ngắm kính không gian Kepler

Thêm nhiều ngoại hành tinh bất ngờ lọt kính không gian Keple của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Tổng thời gian vận hành của kính Kepler lên đến gần 2.440 giờ và hiện có hơn 2000 ứng cử viên hành tinh được Kepler bổ sung.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/them-nhieu-ngoai-hanh-tinh1.jpg

Nguồn ảnh: Phys.

Các nhà thiên văn thu thập dữ liệu trong sứ mệnh K2 từ kính viễn vọng Kepler, NASA bất ngờ phát hiện 95 ngoại hành tinh xa xôi mới.

Sứ mệnh mới nhất này đã đánh dấu việc kính thiên văn ghé thăm qua 292 điểm và tổng thời gian vận hành của kính Kepler lên đến gần 2.440 giờ và hiện có hơn 2.000 ứng cử viên hành tinh được Kepler bổ sung đang chờ đợi xác nhận bằng các quan sát hoặc phân tích chuyên sâu tiếp theo.

Mayo cho biết: “Chúng tôi đã xác nhận có một hành tinh trên quỹ đạo 10 ngày quanh một ngôi sao chủ có tên là HD 212657, hiện là ngôi sao sáng nhất được tìm thấy bởi kính Kepler và đang chờ để xác nhận như một hành tinh mới.

Huỳnh Dũng

(theo Space)

Theo Đời sống
Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Bàu Trắng là địa danh du lịch còn khá hoang sơ của tỉnh Bình Thuận, với tâm điểm là một hồ nước ngọt tự nhiên rộng lớn, được bao phủ bởi những đồi cát mênh mông trải dài. 
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top