Nhiều mục tiêu tại Ả rập Xê út tiếp tục tổn thất nặng nề vì "mưa" tên lửa và UAV của Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Sáng sớm ngày 15/4, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn với 11 máy bay không người lái (UAV) và tên lửa vào nhiều mục tiêu quan trọng của Liên quân trên địa phận tỉnh Jizan, miền nam Ả rập Xê út.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, quân đội kháng chiến Yemen đã phóng 7 tên lửa Badir và Saeer vào một cơ sở sản xuất của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco Ả rập Xê út. Cùng lúc đó là 4 UAV mang bom tự sát Samad-3 và Qasef-2K đánh vào một số hệ thống phòng không MIM-104 Patriot.

Phát ngôn viên phong trào Ansar Allah nói: “Chúng tôi tuyên bố  với chế độ Ả rập Xê-út sẽ có các chiến dịch lớn hơn và quy mô hơn nếu Riyadh tiếp tục tiến hành chiến tranh xâm lược và bao vây phong tỏa đất nước chúng tôi”.

Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố, các phương tiện phòng không đánh chặn được 5 tên lửa và 4 UAV trên không phận Jizan. Không có bằng chứng nào chứng minh những tuyên bố này.

Nhiều video ghi lại những vụ nổ và đám cháy lớn. Một video ghi lại vụ tên lửa đánh trúng mục tiêu trực tiếp. Video chứng minh được cuộc tấn công lớn của Houthis đã có những thành công nhất định.

Ngày 14/4, không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đã tiến hành 5 cuộc không kích vào khu vực Sarwah;4 cuộc không kích vào khu vực Madghal thuộc tỉnh Marib; 1cuộc không kích vào khu vực Zaher thuộc tỉnh Al-Bayda;

Cùng ngày 15/4, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tấn công doanh trại quân sự Sahn al-Jinn bằng hai tên lửa. Giao chiến vẫn diễn ra gay gắt giữa Houthi và các lực lượng Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu phía đông quận Madghal.

Cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV của Houthi vào địa phận tỉnh Jizan gây tổn thất không nhỏ cho Ả rập Xê út, nhưng không khiến Riyadh xem xét lại cuộc chiến với Yemen. Ả rập Xê út vẫn tiếp tục cuộc chiến tốn kém vô nghĩa, bất chấp thảm họa nhân đạo đang diễn ra ở Yemen. 

Theo TGO
back to top