Chương trình sẽ kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Đến nay đã có hơn 27.450 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp thực hiện để hưởng ứng Tháng khuyến mại.
Đặc biệt, trong tháng khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.