Nhiều lợi ích khi lắp điện mặt trời

(khoahocdoisong.vn) - Từ nay đên 31/12/2020, người dân TPHCM khi mua điện mặt trời BigK sẽ được hỗ trợ chi phí lắp đặt theo công suất và được ghi nhận bằng Chứng chỉ tham gia chương trình “Điện mặt trời cho triệu mái nhà”, góp phần bảo vệ hành tinh xanh.

Từ ngày 18/5 - 31/12/2020, người dân TPHCM khi mua điện mặt trời BigK sẽ được hỗ trợ chi phí lắp đặt theo công suất và được ghi nhận bằng Chứng chỉ tham gia chương trình “Điện mặt trời cho triệu mái nhà”, góp phần bảo vệ hành tinh xanh.

Đây là chương trình nằm trong nội dung hợp tác giữa Công ty cổ phần đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) và Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời, từng bước chủ động về năng lượng và phát triển bền vững. 

Lợi ích vô cùng rõ ràng khi lắp pin năng lượng mặt trời trên mái nhà đó chính là khả năng cách nhiệt và bảo vệ ngôi nhà khỏi các yếu tố thời tiết như nắng, mưa, tia bức xạ... Những tấm pin năng lượng này có thể hấp thụ nhiệt, bức xạ độc hại, giúp căn nhà mát mẻ hơn, tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ của thiết bị làm mát trong mùa nóng. Hệ thống điện mặt trời mái nhà gồm các tấm pin năng lượng mặt trời, bộ inverter nối lưới (bộ đổi điện) và một điện kế 2 chiều. Các nhà cung cấp thiết bị tấm pin năng lượng mặt trời cũng đã công bố tuổi thọ tấm pin từ 25 - 35 năm, thời gian bảo hành tấm pin lên tới 25 năm, các bộ biến đổi điện có thời gian bảo hành lên đến 10 năm.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời ở TPHCM rất lớn, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà. Việc đầu tư điện mặt trời mái nhà sẽ giúp các hộ gia đình giảm chi phí tiền điện, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ khí hậu và sức khỏe cộng đồng... EVN HCMC cũng sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc hòa lưới và mua bán điện mặt trời.

Theo Đời sống
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
back to top