Nhiều học sinh phải học bằng điện thoại không đảm bảo an toàn

Liên quan đến vụ nổ điện thoại khi học online khiến học sinh lớp 5 tử vong, nhiều học sinh phải học bằng điện thoại, máy tính không đảm bảo an toàn.

Trao đổi với PV liên quan đến vụ nổ điện thoại khiến học sinh lớp 5 tử vong trên địa bàn, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết Sở đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Hiện nay, trong số 21 địa phương thì đã có 19 địa phương trong tỉnh chuyển sang dạy trực tiếp. Tuy nhiên, để có thể sẵn sàng chuyển sang học online ngay khi dịch COVID-19 bùng phát, các trường vẫn duy trì một buổi học trực tuyến/tuần.

Sau vụ việc một học sinh lớp 5 ở Hà Nội bị điện giật tử vong mới đây,  Sở GD&ĐT đã có công văn yêu cầu các nhà trường, gia đình rà soát thiết bị dạy học của học sinh.

Thực tế, hiện nay, không chỉ thiếu thiết bị dạy học trực tuyến mà nhiều học sinh phải học bằng điện thoại, máy tính không đảm bảo an toàn.

Sở cũng đã yêu cầu các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở các học sinh về an toàn điện khi học trực tuyến. Đồng thời, cố gắng bố trí thời gian để giám sát con trong thời gian con học. Nhắc nhở con không vừa học vừa sạc pin gây mất an toàn.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 14/10, em N.V.Q., học sinh lớp 5 Trường tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn khi vừa học vừa sạc pin khi học online, bất ngờ điện thoại phát nổ.

Lửa bén vào áo khoác của em, cháy dữ dội. Chị gái của em học gần đó hô hoán và cố gắng dập lửa cho em. Em Q. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Sau đó, em đã không qua khỏi.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top