Nhiều đối tác rút khỏi dự án tiền điện tử Libra của Facebook

(khoahocdoisong.vn) - Sau PayPal, cả VISA, MasterCard, eBay, Stripe và Mercado Pago đều đã tuyên bố rút lui khỏi dự án tiền mã hóa Libra của Facebook.

Hiệp hội Libra là tổ chức phi lợi nhuận gồm 27 thành viên đứng đằng sau đồng tiền ảo Libra do Facebook phát triển. Trước sức ép ngày càng tăng từ phía các nhà quản lý trên khắp thế giới, sau PayPal, ngày 11/10, hai công ty thanh toán lớn Visa và Mastercard cũng vừa tuyên bố rút lui khỏi dự án tiền mã hóa Libra của Facebook.

Sự rút lui của Visa và Mastercard là một tổn thất lớn đối với dự án tiền mã hóa Libra. Với sự rút lui này, không còn công ty thanh toán lớn nào trên thế giới ủng hộ đồng Libra. Quyết định rời khỏi Libra của PayPal, Mastercard và Visa cho thấy các đối tác lớn đang nghi ngờ khả năng thành công của đồng tiền kỹ thuật số này. PayPal là đối tác lớn đầu tiên rút khỏi dự án cách đây một tuần.

Lý giải về việc từ bỏ Hiệp hội Libra, đại diện eBay cho biết ở thời điểm này, công ty sẽ tập trung vào các trải nghiệm thanh toán trên hệ thống của mình thay vì các vấn đề khác. Stripe cũng đưa ra câu trả lời tương tự và cho biết sẽ theo sát tiến trình phát triển của Libra. Stripe khẳng định sẵn sàng hợp tác với Hiệp hội ở giai đoạn sau của dự án. Trong khi đó, MasterCard không đưa ra lời bình luận.

Tuy nhiên, lý do chính dẫn tới sự rút lui của một loạt thành viên sáng lập Hiệp hội Libra là việc tăng cường giám sát từ các cơ quan, tổ chức lập pháp quốc tế và tiền tệ trên thế giới với Libra. Trong khi Facebook nhận những chỉ trích gay gắt từ các chính phủ và định chế tài chính toàn cầu. Nhiều quốc gia, tổ chức xem Libra như một mối đe dọa đối với hệ thống tài chính hiện tại.

Tháng trước, Pháp và Đức đã cam kết ngăn chặn Libra hoạt động, châu Âu ủng hộ một loại tiền điện tử công cộng khác thay thế Libra. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cũng đề nghị Facebook nên cho dừng dự án Libra trước khi công ty giải quyết được các vấn đề nghiêm trọng về quyền riêng tư, việc rửa tiền, bảo vệ người tiêu dùng và các vấn đề ổn định tài chính. Một số nghị sĩ Mỹ cũng cảnh báo, nếu tham gia dự án Libra, các công ty phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các nhà quản lý, không chỉ đối với hoạt động thanh toán liên quan đến Libra, mà trên tất cả các nội dung khác.

Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg sẽ lên tiếng bảo vệ kế hoạch phát triển Libra khi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ vào ngày 23/10.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top