Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận lao động về từ phía Nam vào làm việc

Hàng trăm vị trí việc làm đang được các doanh nghiệp tại Quảng Trị thông báo tuyển dụng, tạo cơ hội cho những công nhân lao động trở về từ các tỉnh ở miền Nam vào làm việc.

Hoạt động trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Công ty Cổ phần phát triển may mặc miền Trung (đóng tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá), đi vào sản xuất từ năm 2018.

Nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất, công ty này cần 1.000 lao động, nhưng hiện mới tuyển dụng được khoảng 400 lao động.

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận lao động về từ phía Nam vào làm việc - 1

Lao động làm việc tại một công ty may mặc ở Quảng Trị.

Quá trình hoạt động, Công ty Cổ phần phát triển may mặc miền Trung (Công ty) đảm bảo tốt chế độ, chính sách cho người lao động. Mức lương của người lao động ở Công ty dao động từ 4,5-7 triệu đồng/tháng, tùy vào năng lực mỗi công nhân.

Theo lãnh đạo Phòng Tổ chức của Công ty, dịp này đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 600-700 lao động làm việc tại nhà máy may, với công việc gia công áo khoác xuất khẩu.

"Hiện có nhiều người từ các tỉnh phía Nam trở về quê Quảng Trị, trong đó có không ít lao động có tay nghề, nên chúng tôi đưa ra chính sách ưu tiên để tuyển dụng những lao động này vào làm việc tại xưởng may", đại diện công ty cho biết.

Nhằm thu hút lao động vào làm việc, Công ty đưa ra nhiều cam kết ưu đãi. Theo đó, những lao động trở về từ các tỉnh miền Nam khi có giấy hoàn thành cách ly, đến nộp hồ sơ xin việc sẽ được công ty tạo điều kiện tối đa.

Đối với những công nhân lao động có tay nghề thì được công ty trả lương theo sản phẩm. Những công nhân chưa có tay nghề cũng sẽ được đào tạo và hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng.

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận lao động về từ phía Nam vào làm việc - 2

Công nhân Công ty Đất Thép đang tiến hành lắp ráp cửa.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những lao động vừa trở về Quảng Trị đợt này, Công ty CP Đất Thép (đóng tại Khu công nghiệp Nam Đông Hà, thành phố Đông Hà) cũng thông báo tuyển dụng hơn 30 công nhân cơ khí. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực thi công cửa, hàng rào, cầu thang… bằng hợp kim nhôm.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Công ty CP Đất Thép Quảng Trị - người lao động phổ thông về từ miền Nam sau khi hoàn thành quá trình cách ly, công ty sẵn sàng tiếp nhận vào làm việc tại cơ sở sản xuất.

"Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, có nhiều lao động trở về từ phía Nam để tránh dịch. Công ty đang thông báo tuyển dụng lao động vào làm việc, nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân. Việc tuyển dụng lao động cũng góp phần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và quê hương", ông Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ.

Đăng Đức

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top