Nhiều doanh nghiệp hứa tặng cầu treo cho vùng khó rồi… “quên“?

Một số đơn vị, cá nhân cam kết tặng cầu treo cho vùng khó khăn trong chương trình “Nhịp cầu yêu thương” chưa tài trợ hoặc không tài trợ.

Cầu treo Ngòi Hút (Văn Yên – Yên Bái) – một trong 6 cây cầu được tập đoàn Viettel cam kết tài trợ trong chương trình tặng cầu treo Nhịp cầu yêu thương và đã thực hiện

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ cho hay, Bộ GTVT đã huy động được vốn tài trợ để xây dựng và đã hoàn thành 43/44 cầu treo dân sinh cho đồng bào vùng sâu, vùng xa; Trong đó còn 1 cầu Rô Ông, tỉnh Quảng Bình chưa thực hiện.

Tuy nhiên, hiện kinh phí để trao cho nhà thầu chưa bố trí được do các nhà tài trợ chưa thực hiện. Một số đơn vị chưa hoặc không thực hiện như: Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (3 cầu), Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (2 cầu), Liên danh Nhà đầu tư dự án cầu Việt Trì mới (4 cầu).

Về nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” nhằm kêu gọi doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành ủng hộ vốn xây dựng cầu treo, cầu dân sinh tại vùng sâu, vùng xa của 50 tỉnh trên cả nước do Bộ GTVT phát động, đây là chương trình nhân đạo rất có ý nghĩa và nhân văn.

Để giải quyết vấn đề này, ông Thể yêu cầu tổ chức cuộc họp với các nhà tài trợ để đánh giá, xác định rõ chủ trương; đồng thời tiếp tục mời các nhà tài trợ tham gia ủng hộ, đóng góp để tiếp tục triển khai xây dựng cầu treo dân sinh.

Trước đó, vào tháng 1/2017, hơn 120 doanh nghiệp đã cam kết tài trợ 360 tỷ đồng trong Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” chung tay góp quỹ xây cầu cho bà con vùng sâu, vùng xa do Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia phát động. Chương trình phát động chính thức và ghi tên ủng hộ được tổ chức tối 17/1/2015 tại Hà Nội với sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ và nhiều bộ ngành.

Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top