Nhiều điểm vui chơi ở TPHCM, Đà Lạt, Vũng Tàu kẹt cứng người ngày mùng 2 Tết

Ngày 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần 2022), hàng ngàn người dân từ các tỉnh thành phía Nam đổ về Đà Lạt, Vũng Tàu du lịch, tắm biển. Đường hoa Nguyễn Huệ tại TPHCM cũng kẹt cứng người.

Từ sáng ngày 2/2 trên quốc lộ 51, hàng trăm phương tiện ô tô, máy nối đuôi nhau kéo về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để nghỉ dưỡng, tắm biển.

hang-nghin-nguoi-do-ve-khu-vuc-trung-tam-tp-vung-tau-vui-choi-nghi-mat-trong-ngay-2-2.jpg
Hàng nghìn người đổ về khu vực trung tâm TP Vũng Tàu vui chơi, nghỉ mát trong ngày 2/2.

Do lượng phương tiện tăng cao đột biến Công ty cổ phần phát triển cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) đã phải nới thêm một làn đường cho xe qua Trạm thu phí T2 trên quốc lộ 51 ( huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để giảm tình trạng ùn tắc.

Tại các khu vực đèn xanh đèn đỏ trên quốc lộ 51 đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ, xe ô tô, xe máy xếp hàng dài vài km và phải mất từ 15 -  20 phút các phương tiện mới qua được một ngã tư.

Theo Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu các khách sạn đã được khách đặt phòng từ trước Tết nên nhiều du khách phải khá vất vả đi tìm nhà nghỉ.

Ông Phạm Khác Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, để chào đón du khách đến với thành phố biển trong kỳ nghi Tết năm nay, Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch đã phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ du khách tại các khu du lịch và các bãi tắm.

khach-tam-bien-khu-vuc-bai-sau.jpg
Khách tắm biển khu vực Bãi Sau.

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, chỉ sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán 2022, đã có gần 15 ngàn du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng tại TP Vũng Tàu (tăng 136% so với năm 2021).

Dự báo, trong mấy ngày nghỉ lễ tới lượng du khách về thành phố du lịch sẽ tiếp tục tăng cao, lực lượng chức năng thành phố đang tăng cường 100% nhân lực để phục vụ du khách du Xuân an toàn.

Còn tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), từ 19 giờ ngày 2/2, các ngả đường đổ về khu vực trung tâm TP Đà Lạt đã tấp nập người qua lại. Lượng phương tiện nối đuôi nhau di chuyển chậm chạp trên đường. Khu vực Chợ đêm TP Đà Lạt du khách chen chân, nhích từng bước.

trung-tam-tp.-da-lat-dong-nghit-nguoi-toi-mung-2-tet.jpg
Trung tâm TP Đà Lạt đông nghịt người tối mùng 2 Tết.

Ngoài chợ đêm, khu vực hồ Xuân Hương, quảng trường Đà Lạt cũng chật kín người. Phía ngoài, dòng xe di chuyển khó khăn.

Không chỉ xảy ra ùn ứ cục bộ, một số vụ va chạm cũng xảy ra ngay ở khu vực vòng xoay trung tâm do lượng người đổ về quá đông. Cảnh sát giao thông căng mình làm việc.

Để kiếm được quán ăn trong buổi tối mùng 2 Tết tại Đà Lạt cũng không hề dễ dàng. Nhóm của Thảo Uyên (23 tuổi) gồm 4 người phải đi đến quán thứ tư mới có bàn ngồi. Hầu hết các quán đều không nhận khách mới nếu không đặt bàn trước. Dù phụ thu từ 20 - 30%, các quán ăn vẫn chật kín bàn.

"Tụi em đi nhiều quán, đi khoảng 3 quán mà không có chỗ nào nhận hết, xong rồi hên quá tìm được một quán cuối cùng, cứ tưởng phải về ăn mì gói, mùng 2 phải ăn mỳ gói", Thảo Uyên nói.

Theo một số người dân địa phương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 3 ngày Tết âm lịch 2021, Đà Lạt khá vắng vẻ. Tuy nhiên, năm nay, lượng khách đã tăng mạnh trở lại.

668e3308e545291b7054-16438072602292131552181.jpg
Hàng nghìn người đổ về thăm quan, du xuân tại đường hoa Nguyễn Huệ.

Từ chiều 2/2, hàng nghìn người đổ về thăm quan, du xuân tại đường hoa Nguyễn Huệ khiến nơi này trở nên quá tải, nhiều người mệt mỏi vì chen lấn nhau để di chuyển và chụp hình.

Do quá đông người ùn ứ xếp hàng dài nên việc đo thân nhiệt đã phải tạm ngưng và người dân vào đường hoa chỉ cần khai báo y tế. Tuy nhiên, tình trạng hàng nghìn người ùn ứ vẫn không thuyên giảm, nhiều người phải đợi rất lâu và chen lấn mới vào được đường hoa.

khu-vuc-linh-vat-duong-hoa-cung-hut-khach.jpg
Khu vực linh vật tại đường hoa cũng hút khách.

Càng về chiều tối, thời tiết mát mẻ, lượng người đổ về đường hoa để vui chơi càng đông khiến nơi đây quá tải. Các tuyến đường xung quanh xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top