Nhiều điểm du lịch ùn tắc dịp Tết

Sau một thời gian dài bị giãn cách, dù dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, Tết Nhâm Dần là dịp người dân đi du lịch, đi chùa nhiều... khiến một số nơi xảy ra tình trạng chen chúc, ùn tắc.
sapa.jpg
Đợi lên cáp treo ở Sa Pa.

Sa Pa (Lào Cai) là một điểm đến được nhiều người lựa chọn. Theo thống kê, trong ngày 4/2, Sa Pa đón khoảng 25.000 lượt khách, tỷ lệ đặt phòng cả dịp Tết đạt trên 95% đối với các khách sạn từ 4 sao trở lên.
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai xảy ra ùn tắc cục bộ do lượng xe trên tuyến tăng gấp 3 lần. Thị xã Sa Pa ghi nhận gần 10.000 lượt xe, gấp 10 lần so với ngày thường.
Ngày 4/2, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ùn ứ xảy ra tại trạm thu phí Km 6 (Sóc Sơn, Hà Nội) với chiều dài gần 3 km theo hướng Lào Cai - Hà Nội.
Trên mạng xã hội ngập tràn các hình ảnh khách du lịch đông đúc, chen chúc nhau tại các khu du lịch thị xã Sa Pa như cáp treo Phanxipang, phố Cầu Mây...

dalat.jpg
Chợ đêm Đà Lạt.

Trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, lượng khách đến Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Do sợ bị lây bệnh COVID-19, du khách chủ yếu di chuyển bằng xe con khiến lượng phương tiện giao thông trên đường tăng vọt dẫn đến ùn tắc cục bộ.
Từ ngày 29/1 đến ngày 2/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến mồng 2 Tết), đã có hơn 27 nghìn lượt du khách đến Lâm Đồng, trong đó có trên 2,1 nghìn lượt khách quốc tế. Riêng TP Đà Lạt đón khoảng 25 nghìn lượt khách.
Dự kiến từ ngày 29/1 đến ngày 6/2, có khoảng 80 nghìn lượt du khách đến Lâm Đồng, trong đó TP Đà Lạt đón 72 nghìn lượt khách. Lượng khách tập trung đông nhất từ 3/2 đến 5/2; các cơ sở lưu trú du lịch đều đạt công suất trên 90%.

tam-chuc.jpg
Chùa Tam Chúc.

Những ngày đầu năm mới 2022, chùa Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đã có hàng vạn người đỗ về tham quan, đi lễ đầu năm.
Ngày 4/2 (mùng 4 Tết), nhiều tuyến cao tốc cửa ngõ Hà Nội xảy ra ùn tắc do người dân du xuân tại các điểm du lịch.
Tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lúc 17h ngày 4/2, tình trạng ùn tắc xảy ra tại Km 188, đoạn nút giao với đường vành đai 3.

Sự đông đúc trở lại là tín hiệu vui cho ngành du lịch, nhưng trong lúc dịch bệnh vẫn còn phức tạp, người dân cần tuân thủ 5K và những quy định của ngành chức năng để bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top