Nhiều địa phương Tây Nam Bộ tăng cấp độ dịch

Nhiều tỉnh thành miền Tây Nam Bộ những ngày gần đây có số ca nhiễm COVID-19 ngày một tăng, đã phải “đổi màu” tăng cấp độ dịch.

Tại Bạc Liêu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết trong ngày 30/10 tỉnh ghi nhận 404 trường hợp mắc COVID-19 và đây là số ca nhiều nhất được ghi nhận trong một ngày của tỉnh trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4.

Vì thế, từ 0h ngày 31/10, xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) và thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) đã phải "đổi màu" từ vùng vàng (cấp 2) lên vùng đỏ (cấp 4).

_tay_nam_bo.jpg
Cuộc họp chỉ đạo không để dịch tăng ở Tây Nam Bộ.

Tại Sóc Trăng, trong hai ngày 28 và 29/10, tỉnh này ghi nhận 370 ca mắc COVID-19, trong đó có 80 ca ghi nhận qua sàng lọc cộng đồng.

Tại An Giang đã ghi nhận 10.636 trường hợp dương tính, trong đó có 1.134 ca về từ các vùng dịch. Huyện Chợ Mới là địa phương có số ca nhiễm diễn biến phức tạp nên đã ký quyết định về việc công bố tạm thời cấp độ 3 (màu cam) thay cho cấp độ 2 (màu vàng).

Tại Cần Thơ, số ca mắc mỗi ngày từ ngày 20/10 đến nay luôn tăng lên 3 con số, ngày cao nhất là 28/10 với 250 ca mắc mới. Trước tình hình đó, tại một số khu vực, UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu các địa phương đánh giá lại cấp độ dịch.

Theo hướng dẫn mới từ 9h ngày 1/11 TP Cần Thơ sẽ thực hiện các hướng dẫn theo cấp độ dịch cấp 2 (hiện là cấp độ 1); trong đó chia nhỏ ra các vùng xã/phường, quận/huyện các cấp độ dịch khác nhau để siết lại các biện pháp phòng dịch trong khu vực sản xuất, kinh doanh...

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top