Nhiều địa phương phát động Cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật

(khoahocdoisong.vn) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình vừa tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn tác giả tham gia Hội thi Sáng tạo Khoa học, Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX.

Hội thi năm nay, có cơ cấu giải thưởng cao, dự kiến trao 6 giải nhất, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng, 12 giải nhì, trị giá mỗi giải 24 triệu đồng, 18 giải Ba và 24 giải khuyến khích. Đối tượng là công dân Việt Nam có giải pháp khoa học công nghệ và kỹ thuật mới đã được tạo ra và ứng dụng tại Thái Bình. Thời gian chấm giải thực hiện từ tháng 6 - 8/2021.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu cũng đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật lần thứ IX năm. Cuộc thi tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 6/7/2021. Tuyển chọn hồ sơ tham gia Hội thi toàn quốc dự kiến tháng 8/2021. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái cũng phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ X nhằm thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật của trí thức, của công nhân, công chức, viên chức, nhân dân lao động trong tỉnh, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp mới phát minh, sáng chế, các sáng kiến kỹ thuật mới vào sản xuất và đời sống, giúp nâng cao trình độ kỹ thuật, năng lực làm việc của các lực lượng lao động trong tỉnh. Tất cả các giải pháp đăng ký dự thi phải đáp ứng các tiêu chí tính mới, tính sáng tạo; khả năng ứng dụng và nhân rộng của giải pháp; hiệu quả kinh tế - kỹ thuật - xã hội.

Theo Đời sống
back to top