Nhiều cơ sở kinh doanh chưa áp mức thuế giá trị gia tăng 8%

Nhiều trường hợp doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh chưa xuất hóa đơn với mức thuế suất GTGT 8%, đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc diện giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%.

Tổng cục Thuế vừa có Công điện số 02/CĐ-TCT về việc đẩy mạnh triển khai thực hiện giảm thuế GTGT theo quy định tại Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị định số 15/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

hoa-don.jpg
Ảnh minh họa

Tổng cục Thuế yêu cầu các Chi cục Thuế địa phương đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh các nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc diện giảm thuế GTGT trên địa bàn.

Thuế suất thuế GTGT giảm 2% trong năm 2022 theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội và Nghị định số 15/2022/NĐ-CP của Chính phủ, nhằm hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp sau dịch Covid-19. 

Trước đó, Tổng cục Thuế nâng cấp ứng dụng đối với hóa đơn điện tử như bổ sung thêm mức thuế suất 8% (tương tự như mức thuế suất 5%, 10%) để người sử dụng lựa chọn khi lập hóa đơn trực tiếp trên hệ thống của cơ quan thuế.

Theo Đời sống
back to top