Nhiều cơ hội cho người bệnh ung thư vú

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/1, Bộ Y tế Việt Nam và Tổng hội Y học Việt Nam ký kết hợp tác thực hiện Đề án "Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 - 2025"

Mục tiêu của Đề án là góp phần gia tăng tỷ lệ chẩn đoán ở giai đoạn sớm cho người bệnh ung thư vú và tăng tỷ lệ người bệnh ung thư vú nguy cơ cao được điều trị với các liệu pháp tiên tiến hằng năm. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam sẽ hợp tác trên các lĩnh vực: Tăng cường sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú thông qua triển khai nâng cao nhận thức cộng đồng, khám tầm soát về ung thư vú, xây dựng hướng dẫn chuyên môn, chính sách bảo hiểm y tế về khám sàng lọc ung thư vú; Củng cố năng lực hệ thống khám, chữa bệnh về chẩn đoán, điều trị ung thư vú; Phát triển hệ thống dữ liệu RWD real-world data về ung thư vú và tối ưu hóa sử dụng dữ liệu sẵn có; Triển khai các nghiên cứu tổng quan về chính sách chi trả, chi phí-hiệu quả, khảo sát thực trạng tầm soát ung thư vú, và điều trị ung thư vú có nguy cơ cao.

Đây là đề án chuyên biệt về ung thư vú lần đầu tiên được triển khai ở quy mô toàn quốc và có sự chung tay, hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan từ các cấp chính phủ: Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội, cơ quan y tế chuyên môn, các bệnh viện như Bệnh viện K, Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, các doanh nghiệp, tổ chức tư nhân, trong đó Roche Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho đề án này. 

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết: “Đề án Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 - 2025 là một dự án hết sức có ý nghĩa, nhân văn, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh. Đối với bệnh viện, Đề án này giúp nâng cao năng lực cho các bác sĩ về phát hiện sớm, điều trị ung thư vú, qua đó người bệnh sẽ được tiếp cận và sử dụng dịch vụ có chất lượng”.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top