"Nhiều bố mẹ tủi thân không được đưa con đến trường trong ngày khai giảng"

(khoahocdoisong.vn) - Đại biểu Trần Văn Tiến đề xuất nghỉ thêm ngày trong năm là ngày khai trường 5/9, bởi đây là ngày rất có ý nghĩa đối với các cháu, nhiều cháu đến trường rất thiệt thòi và bố mẹ cũng rất tủi thân phải đi làm không đưa con đến trường được.

Phát biểu trong phiên Thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Trần Văn Tiến (đoàn Vĩnh Phúc) đề xuất, nên nghỉ thêm 2 ngày so với hiện nay (nếu có thể được).

Đại biểu Trần Văn Tiến.

Đại biểu Trần Văn Tiến.

Ngày nghỉ thêm thứ nhất là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường - ngày khai giảng mùng 5/9 dương lịch và ngày thứ hai là ngày gia đình Việt Nam ngày 28/6 dương lịch.

Giải thích lý do vì sao lại chọn ngày khai giảng 5/9 là ngày nghỉ thêm trong năm, ông  Tiến nói: "Ngày mùng 5/9 là ngày rất có ý nghĩa đối với các cháu. Nhiều cháu đến trường rất thiệt thòi và bố mẹ cũng rất tủi thân vì không được đưa con đến trường bởi phải đi làm.

Nếu phải được lựa chọn một trong hai phương án này thì theo tôi nên lựa chọn phương án là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường ngày mùng 5/9 là ngày nghỉ thêm trong năm".

Tại phiên thảo luận, một số đại biểu cũng đã đồng tình với đề xuất ngày nghỉ thêm là ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương) mong Quốc hội thông qua ngày nghỉ Gia đình Việt Nam.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí.

Lý do là vì, gia đình là tế bào của xã hội, là tổ ấm hạnh phúc, bình yên, là nơi trở về của mỗi người những lúc buồn vui, thành công hay thất bại. Gia đình hạnh phúc thì đất nước mới hạnh phúc.

Hơn nữa, sống trong xã hội hiện đại, cuộc sống đầy đủ tiện nghi hơn nhưng cũng đầy cạm bẫy. Tổ ấm gia đình đang bị lung lay bởi những tác động trực tiếp, gián tiếp. Vì vậy, có thêm ngày nghỉ để các thành viên trở về, sum họp là rất cần thiết.

"Chúng ta đã có ngày nghỉ 10/3 là giỗ Tổ - dành cho Tổ tiên, nghỉ ngày Quốc khánh 2/9 - dành cho đất nước, nếu có ngày nghỉ 28/6 - dành cho gia đình, cho tổ ấm thì rất hợp lý và tiến bộ", đại biểu Nguyễn Anh Trí nói.

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Dung cũng đồng ý bổ sung thêm một ngày nghỉ, nhưng cho rằng nên nghỉ ngày 28/6, ngày Gia đình Việt Nam để người lao động có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình, con cái.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top