Nhiều biện pháp mạnh để đến 15/9, TPHCM sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ, TPHCM sẽ xây dựng biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 theo 2 giai đoạn, từ 15 - 31/8 và từ 1 - 15/9. Mỗi giai đoạn sẽ xác định những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với nhiều biện pháp mạnh hơn trong thời gian tới để đến 15/9, TPHCM sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Ngày 13/8, UBND TPHCM tổ chức họp báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, dịch đã ngấm sâu tại TPHCM nên sắp tới thành phố sẽ tiếp tục triển khai biện pháp mạnh hơn nữa. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại cuộc họp báo ngày 13/8.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại cuộc họp báo ngày 13/8.

Theo Phó Chủ tịch Dương Anh Đức, dù biểu đồ số ca nhiễm mới đi ngang nhưng số ca tử vong vẫn rất cao, nên TPHCM vẫn phải tập trung các biện pháp mạnh để giảm F0 nguy cơ trở nặng. Trong đó, quan trọng nhất biện pháp giãn cách xã hội, cách ly nghiêm giữa nhà với nhà, đặc biệt là trong các khu phong tỏa (chiếm gần 80% các ca F0 mới).

Phải thật sự giảm được số ca F0 phát sinh ở khu vực này. Muốn làm được điều đó phải giãn cách nhà với nhà. Những nhà nào không có F0 sẽ tiếp tục duy trì, trường hợp không may phát hiện F0 cùng lắm chỉ lây trong gia đình. Vì vậy, biện pháp giảm F0 cần siết chặt, đặc biệt trong khu phong tỏa. Đây là điểm mấu chốt kìm hãm và giảm mạnh số F0 trong thời gian sắp tới. Chỉ cần giảm 50% số ca F0 tại khu vực phong tỏa thì sẽ giảm được hàng ngàn ca F0 tại khu vực này.

Ngoài ra, nhiệm vụ quan trọng tiếp theo của TPHCM là kéo giảm tỷ lệ tử vong. Bởi hiện nay, tỷ lệ tử vong đang ở mức cao, trung bình 241 ca/ngày. Để làm việc này TPHCM sẽ phân loại F0 hiệu quả hơn ở cả 5 tầng trong hệ thống điều trị. Nếu phân loại kết hợp với điều phối hiệu quả Trung tâm 115, khai thác tối đa nguồn lực và khả năng điều trị thì tình hình có thể được cải thiện.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top