Nhiễm trùng ống dẫn tiểu do Chlamydia

Trong số các bệnh lây lan qua đường tình dục ở nam giới, Chlamydia là bệnh nhiễm trùng ống dẫn tiểu thường gặp nhất.

Hỏi: Tôi bị đái buốt, đái dắt đi khám được kết luận nhiễm trùng đường dẫn tiểu do Chlamydia. Xin hỏi, đó là bệnh gì? Nguy cơ và cách điều trị?

Đỗ Văn Hưng (Thanh Hóa)

ThS Lê Quốc Thịnh, BV TW 71 Thanh Hóa: Chlamydia là bệnh lây lan qua đường tình dục do vi khuẩn chlamydia trachomatis gây ra. Đây là một vi khuẩn khá đặc biệt vì nó không có khả năng phát triển bên ngoài tế bào sống (tương tự như virus). Bệnh xuất hiện ở cả hai giới nam và nữ.

Trong số các bệnh lây lan qua đường tình dục ở nam giới, Chlamydia là bệnh nhiễm trùng ống dẫn tiểu thường gặp nhất. Vi khuẩn có khả năng lan theo ống dẫn tinh và sau đó gây viêm nhiễm ở tinh hoàn.  Đàn ông bị nhiễm khuẩn chlamydia có thể có những triệu chứng như có mủ tiết ra theo đường tiểu.

Bệnh nhân có cảm giác đau khi tiểu và gia tăng số lần đi tiểu. Cảm thấy ngứa ngáy ở vùng sinh dục. Chlamydia là bệnh dễ lây lan nhưng có thể dễ dàng điều trị khỏi bằng kháng sinh. Các loại thuốc kháng sinh dùng đường uống như Doxycycline, erythromycin, azithromycin, ofloxacin… theo chỉ định của bác sĩ.

Trong quá trình điều trị, cần phải tuyệt đối tránh̃ việc giao hợp. Vì nếu không kiêng cữ, rất dễ bị tái lại.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top