Nhiễm trực khuẩn gram âm có gây vô sinh?

(khoahocdoisong.vn) - Trực khuẩn gram âm nhất là E.coli gây bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nam nhiều không kém lậu cầu. Bệnh có thể có triệu chứng nhưng nhiều khi không có triệu chứng gì mà vẫn gây viêm tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh và mào tinh.

Hỏi: Tôi mới đi khám bệnh được phát hiện nhiễm trực khuẩn gram âm. Xin hỏi, ngoài loại trực khuẩn này, còn các vi khuẩn nào là tác nhân gây viêm nhiễm đường sinh dục. Nhiễm bệnh này có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không?

Trần Văn Thanh (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế: Đường sinh dục nam có thể hay bị nhiễm nhất bởi các tác nhân như lậu cầu khuẩn, chlamydia trachomatic, trichomonas vaginalis, ureaplasma urealyticum, Escherichia coli, HIV, nấm candida, viêm gan B. HPV, HSV2, EBV… Trong đó, lậu cầu khuẩn vẫn là bệnh lây phổ biến nhất.

Trực khuẩn gram âm, nhất là E.coli gây bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nam nhiều không kém lậu cầu. Bệnh có thể có triệu chứng nhưng nhiều khi không có triệu chứng gì mà vẫn gây viêm tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh và mào tinh. Trực khuẩn gram âm gây tổn hại cho sự sống và độ hoạt động của tinh trùng, nhưng chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh nó có thể liên quan đến vô sinh nam.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top