Nhiễm bụi bẩn vì không định rõ đầu chăn

(khoahocdoisong.vn) - Có những thói quen sinh hoạt gia đình, nhưng lại gây tác hại lớn. Nhiều người nhiễm bụi bẩn chỉ vì một lý do đơn giản.

Nhà anh Nguyễn Xuân Trường (Hà Nội) đắp chăn nhưng thấy có mùi khó chịu. Sau khi xem xét kỹ tình trạng ga gối và chăn, cả nhà mới tá hóa phát hiện ra đây là mùi hôi chân.

Thì ra, khi đắp chăn, nhà anh không phân rõ đâu đầu phía trên để kéo gần mặt. Vì thế, vốn chân bẩn, chân có mùi khi đắp đạp lên chăn sau đó lại quay lên đắp sát mũi, mặt.

Lời bàn: Những chiếc chăn sử dụng hàng ngày không phải lúc nào cũng sạch sẽ và được giặt giũ thường xuyên. Vì thế, chăn không chỉ tích tụ nhiều bụi bẩn, mùi hôi hay vi khuẩn.

Nhất là phần đắp chân thường xuyên phải tiếp xúc với các bụi bẩn, mùi hôi nhiều hơn phần đắp trên thân hay gần mặt. Để tránh nhiễm bẩn, cần phân định rạch ròi đầu nào đắp chân. Cần đánh dấu rõ bằng các tín hiệu tránh nhầm lần.

Nguyễn Thu Hương, Công ty vệ sinh AHA

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top