Nhật Bản bổ sung 7 loại hình công việc đối với lao động Việt

(khoahocdoisong.vn) - Theo Cục Quản lý lao động nước ngoài (Bộ LĐ-TB&XH), Nhật Bản vừa bổ sung thêm 7 loại hình công việc trong lĩnh vực xây dựng được phép tiếp nhận lao động người nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam.
Nhật Bản bổ sung 7 loại hình công việc đối với lao động Việt ảnh 1

Theo đó, những loại hình công việc bổ sung gồm có: giàn giáo, nghề mộc, thi công hệ thống nước, gia công kim loại tấm, giữ nhiệt và làm mát, phun vật liệu cách nhiệt Urethane, xây dựng dân dụng ngoài khơi. Trước đó, ngày 20/10/2020, Cục Quản lý lao động nước ngoài đã ban hành Công văn số 1679 thông báo về 14 lĩnh vực ngành nghề và loại hình công việc trong chương trình lao động kỹ năng đặc định cho Nhật Bản. Cụ thể bao gồm: Xây dựng; chế tạo, đóng tàu; hàng không; bảo dưỡng ô tô; dịch vụ lưu trú; nông nghiệp; ngư nghiệp; hộ lý; vệ sinh tòa nhà; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ ăn uống; chế tạo vật liệu; chế tạo máy móc sản xuất; điện - điện tử - thông tin.

Theo Đời sống
Giá xăng giảm 3.600 đồng/lít

Giá xăng giảm 3.600 đồng/lít

Bộ Công thương vừa quyết định điều hành giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay 21/7. Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 giảm 2.710 đồng, giá bán ra về mức 25.070 đồng/lít; Xăng RON 95 là 26.070 đồng, giảm 3.600 đồng.
Chỉ sau 2 phút chạm - Nhận ngay hạn mức thấu chi và thẻ tín dụng lên tới 500 triệu đồng

Chỉ sau 2 phút chạm - Nhận ngay hạn mức thấu chi và thẻ tín dụng lên tới 500 triệu đồng

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cá nhân ngay lập tức của khách hàng, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành tặng khách hàng hiện hữu bộ đôi công cụ tài chính quyền lực là Thẻ tín dụng SHB và khoản thấu chi phê duyệt trước online thông qua ứng dụng SHB Mobile. Không cần hồ sơ, giấy tờ khách hàng nhận ngay thẻ tín dụng chỉ sau từ 2 ngày hoặc được cấp hạn mức thấu chi sau 2 phút.
Phát triển trung tâm thương mại tại Việt Nam: Chọn làm lớn, hay chọn làm sâu?

Phát triển trung tâm thương mại tại Việt Nam: Chọn làm lớn, hay chọn làm sâu?

Tại Việt Nam, thị trường đã có sự ra đi của nhiều ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ, như Auchan, Parkson… Nhưng cũng có sự tồn tại bền bỉ, thậm chí là phát triển mạnh mẽ của không ít những thương hiệu lớn, và trong các thương hiệu nổi tiếng này, sự phát triển cũng mang màu sắc khác nhau...
back to top