Nhập khẩu ô tô nửa đầu tháng 10 bằng cả 9 tháng trước

15 ngày đầu tháng 10, cả nước nhập khẩu 8.197 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch gần 175 triệu USD. Trong khi đó, cả 9 tháng trước chỉ nhập 8.669 ôtô nguyên chiếc, tương đương giá trị khoảng 197 triệu USD.

Nửa đầu tháng 10, dòng xe nhập khẩu nhiều nhất là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 6.485 xe, kim ngạch gần 122 triệu USD. 

Tiếp đó là ô tô tải với 1.233 xe, kim ngạch gần 28 triệu USD.

Lũy kế đến ngày 15/10, cả nước nhập khẩu 122.588 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch đạt hơn 2,72 tỷ USD. Trị giá bình quân (chưa thuế) hơn 22.000 USD/xe.

3 quốc gia ở châu Á gồm Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc là thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam.

Việc ôtô nhập khẩu tăng mạnh được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong nửa cuối tháng 10 và tháng 11 để phục vụ phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, lượng ô tô nhập khẩu nhiều cũng tăng sức ép cạnh tranh trong bối cảnh lượng xe tồn còn khá nhiều. Do đó, dự báo giá xe trong nước thời gian tới sẽ giảm.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top