Nhân xơ tử cung là gì - Bạn đã biết chưa?

Nhân xơ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tổng thể và khả năng sinh sản. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về bệnh nhân xơ tử cung.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhân xơ tử cung là gì?

Nhân xơ tử cung là những tế bào u bướu hình thành ở tử cung với kích thước nhỏ dưới 3cm, nếu kích thước lớn trên 3cm thì được gọi là u xơ tử cung hay u cơ trơn tử cung. Về bản chất, chúng giống nhau và có thể hình thành 1 nhân xơ độc lập hoặc nhiều nhân (đa nhân xơ tử cung). Nếu không phát hiện và chữa trị sớm, bệnh có thể phát triển kích thước theo thời gian, dễ gây những biến chứng cho sức khỏe.
 
Nguyên nhân gây bệnh nhân xơ tử cung

Hiện tại, nguyên nhân hình thành nhân xơ tử cung vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, có một số lý do gián tiếp gây bệnh được đề cập tới bao gồm:

Yếu tố di truyền: Nhiều nhân xơ mang sự thay đổi gene khác với tế bào cơ tử cung bình thường. Nghiên cứu cho thấy rằng, nhân xơ có xu hướng xảy ra theo gia đình.

Rối loạn nội tiết: Theo các chuyên gia, rối loạn hormone ở nữ giới (estrogen và progesterone) cũng là một trong những nguyên nhân gây nhân xơ tử cung phổ biến.

Béo phì: Thừa cân sẽ làm suy giảm chất đề kháng insulin, từ đó kéo theo sự suy giảm chức năng của các bộ phận khác như: Thận, tuyến giáp, vùng dưới đồi… Chính tuyến giáp lại là nơi có ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố nữ. Rối loạn tuyến giáp có thể gây cường estrogen, từ đó dẫn tới nguy cơ mắc nhân xơ tử cung.

Nhận biết dấu hiệu bệnh nhân xơ tử cung

Về cơ bản, nhân xơ tử cung khi phát triển kích thước lớn thành u xơ tử cung có thể gây ra các triệu chứng từ nhẹ, thoáng qua đến rất nhiều dấu hiệu điển hình như đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt. Một số biểu hiện nhân xơ tử cung dễ nhận biết sớm, đó là:

- Tăng áp lực lên bàng quang hoặc trực tràng, dẫn đến mắc tiểu thường xuyên.

- Táo bón hoặc đau bụng (trực tràng).

- Đau lưng hoặc đau bụng.

- Nếu u xơ tử cung to, nó có thể chèn lên dạ dày, làm bụng bệnh nhân to ra trông như người đang mang thai. Đó cũng là một trong những lý do nhiều chị em mắc bệnh mang thai giả.

Hỗ trợ điều trị nhân xơ tử cung nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, kế thừa tinh hoa từ nhiều bài thuốc Đông y của nền y học cổ truyền, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm thảo dược, có chứa thành phần chủ yếu là các cây thuốc quý như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng… giúp tăng cường sức khỏe toàn trạng cho phụ nữ. Tiên phong cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung. Đây là vị thuốc quý trong y học cổ truyền, có tác dụng giảm kích thước và làm teo nhân xơ tử cung, khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng, kích thích hệ miễn dịch cơ thể và cải thiện tình trạng viêm nhiễm vùng kín gây ngứa, đau rát, đẩy lùi chứng đau bụng, rong kinh, băng huyết… 

Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh phụ khoa như: Nhân xơ tử cung, u xơ tử cung; u nang buồng trứng, giảm triệu chứng bệnh phụ khoa, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể…

Nhiều chị em bị nhân xơ tử cung, u xơ tử cung đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. 

Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về tình trạng nhân xơ tử cung và đưa ra gợi ý hỗ trợ điều trị bằng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung. Hãy sử dụng sản phẩm ngay hôm nay, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.

Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần nguồn gốc thiên nhiên như trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top