Nhân xơ tử cung dưới thanh mạc là gì? – Những điều có thể bạn chưa biết

Chắc hẳn các bạn không còn thấy lạ lẫm với cụm từ “nhân xơ tử cung”, nhưng với bệnh lý nhân xơ tử cung dưới thanh mạc thì còn khá lạ lẫm và không phải ai cũng hiểu rõ. Vậy nhân xơ tử cung dưới thanh mạc là gì, bệnh có nguy hiểm không và cách cải thiện như thế nào? 

Nhân xơ tử cung dưới thanh mạc là gì?

Về bản chất, nhân xơ tử cung dưới thanh mạc cũng giống như nhân xơ tử cung thông thường. Bệnh xuất hiện do những tế bào mô cơ bị xơ hóa, lâu ngày tích tụ tạo thành các mô cục nổi lên bất thường tại tử cung.

Kích thước của các nhân xơ tử cung thường rất nhỏ, dao động từ 0,1mm – 30mm và nằm tại vị trí dưới thanh mạc tử cung. Do đó, chúng được gọi với cái tên: Nhân xơ tử cung dưới thanh mạc. Nhân xơ tử cung dưới thanh mạc thường gặp ở các chị em trong độ tuổi sinh sản. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây bệnh nhân xơ tử cung dưới thanh mạc

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh nhân xơ tử cung nói chung và nhân xơ tử cung dưới thanh mạc nói riêng như: Rối loạn nội tiết; Di truyền; Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày...

Tuy nhiên, một vấn đề cốt lõi được cho là “thủ phạm” của căn bệnh này chính là: Suy giảm năng lượng tế bào, gây mất thông tin liên lạc giữa các tế bào, dẫn tới rối loạn quá trình chết tế bào không theo chương trình (apoptosis), khiến cho các tế bào tăng sinh quá mức, lâu dần dẫn tới sự hình thành nhân xơ, khối u bất thường.

Nhân xơ tử cung dưới thanh mạc có nguy hiểm không?

Nếu nhân xơ tử cung dưới thanh mạc không được phát hiện và chữa trị sớm có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

- Người bệnh xanh xao, mệt mỏi, thiếu máu do rong kinh kéo dài.

- Khó khăn trong việc thụ thai do nhân xơ phát triển kích thước chèn ép làm tắc ống dẫn trứng, buồng tử cung bị hẹp khiến trứng và tinh trùng khó gặp nhau để thụ thai, làm tổ.

- Thai nhi dễ bị dị tật và sinh non: Đối với trường hợp đang mang thai bị nhân xơ tử cung có thể gây bất lợi cho sự phát triển của bào thai, kích thước nhân xơ lớn sẽ làm biến dạng khoang tử cung, dễ gây dị tật bẩm sinh và đẻ non…

Cải thiện nhân xơ tử cung dưới thanh mạc an toàn, hiệu quả nhờ thảo dược

Nhân xơ tử cung dưới thanh mạc không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi phát hiện bị nhân xơ tử cung nói chung hay nhân xơ tử cung dưới thanh mạc nói riêng, chị em cần tìm cho mình phương pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa các vị thuốc quý như: Cây trinh nữ hoàng cung (thành phần chính), hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng có tác dụng tăng cường năng lượng tế bào, tăng cường thông tin liên lạc giữa các tế bào, từ đó giúp kiểm soát tốt quá trình chết tế bào theo chương trình (apoptosis) và ức chế, chống lại sự tăng sinh bất thường của tế bào.

Nhờ vậy, sản phẩm giúp ức chế các tế bào sinh u bướu và cải thiện kích thước nhân xơ tử cung dưới thanh mạc thành công.

Sản phẩm không chỉ giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nhân xơ tử cung dưới thanh mạc mà nó còn rất hiệu quả với những bệnh phụ khoa khác như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính…

Để kiểm soát tốt các bệnh phụ khoa trong đó có nhân xơ tử cung dưới thanh mạc, chị em đừng quên lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung đều đặn mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần nguồn gốc thiên nhiên như trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top