Nhân viên nấu ăn cho người cách ly tập trung ở khách sạn nhiễm SARS-CoV-2

Đang làm việc thì có biểu hiện sốt, nam thanh niên được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đang khẩn trương phòng chống nguy cơ lây nhiễm.

Nguồn tin từ UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM sáng 9/6 cho biết, trên địa bàn phường vừa có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Nam bệnh nhân là T.H.T. (24 tuổi), tạm trú tại đường số 5, khu phố 6. Anh là nhân viên phụ trách nấu ăn cho những người cách ly theo diện dịch vụ trong một khách sạn trên đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình.

Nhân viên nấu ăn cho người cách ly tập trung ở khách sạn nhiễm SARS-CoV-2 - 1
Nhân viên y tế đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Được biết, ngày 6/6, khi đang làm việc, bệnh nhân có biểu hiện sốt, mệt nên đi khám bệnh được sàng lọc, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy, nam bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông báo về ca bệnh trên, UBND phương Bình Hưng Hòa A đã khẩn trương thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, xử lý nguy cơ lây nhiễm. Theo thông tin điều tra dịch tễ ghi nhận, từ ngày 1 đến 6/6, bệnh nhân đi làm tại khách sạn trong khung thời gian từ 5h đến 15h mỗi ngày.

Sau khi đi làm về, bệnh nhân ở chung nhà với 7 người trong gia đình. Ngoài ra, trước khi phát bệnh, nam thanh niên có đến thăm nhà ngoại tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, tiếp xúc với 5 người trong gia đình. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện điều trị, các trường hợp tiếp xúc F1 đã được đưa đi cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm.

Để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm của ca bệnh, UBND phường Bình Hưng Hòa A đã thiết lập vùng cách ly cụm dân cư quy mô 30 hộ dân với 137 nhân khẩu. Cơ quan chức năng đang tiếp tục khoanh vùng, truy vết xác định các trường hợp tiếp xúc F2 liên quan đến ca bệnh trên.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top