Nhân viên Ford Việt Nam cùng Quỹ Ford chung tay giúp đỡ cộng đồng đẩy lùi Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/4, Quỹ Ford của Tập đoàn Ford Motor vừa phát động hai hoạt động xã hội đặc biệt dành cho nhân viên Ford trên toàn thế giới, những người luôn sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng trong khi đang thực hiện những khuyến cáo cách ly tại nhà trong mùa dịch.
Quỹ Ford của Tập đoàn Ford Motor vừa phát động Chương trình Hiệp lực trên toàn cầu, kêu gọi các nhân viên Tập đoàn Ford tại hơn 20 thị trường chung sức cùng với các tổ chức phi lợi nhuận và nhóm cộng đồng đóng góp để giúp đỡ trong các vấn đề liên quan đến virus corona tại mỗi địa bàn.

Quỹ Ford của Tập đoàn Ford Motor vừa phát động Chương trình Hiệp lực trên toàn cầu, kêu gọi các nhân viên Tập đoàn Ford tại hơn 20 thị trường chung sức cùng với các tổ chức phi lợi nhuận và nhóm cộng đồng đóng góp để giúp đỡ trong các vấn đề liên quan đến virus corona tại mỗi địa bàn.

Theo đó, tại Việt Nam, Ford đã kết hợp cùng Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) và câu lạc bộ các chủ sở hữu xe bán tải PVC, đang đóng góp tiền để mua khẩu trang, nước rửa tay và thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm sinh viên nghèo sống xa nhà đang phải bám trụ lại thành phố chờ việc học, nhóm người lao động chân tay yếm thế và ít được bảo vệ tại Hà Nội như người nhặt rác và bán hàng rong…

Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các thành viên CLB bán tải PVC, những chiếc Ford Ranger sẽ biến thành phương tiện cứu trợ lưu động để vận chuyển và phân phát các gói quà cho các đối tượng này một cách linh hoạt và cẩn trọng, đảm bảo tuân thủ an toàn và tránh lây lan vi-rút. Hoạt động này sẽ được thực hiện ngay sau khi có lệnh dừng giãn cách xã hội của Chính phủ.

“Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống cũng như công việc của nhiều người dân, đặc biệt là các đối tượng yếm thế trong cộng đồng. Là một doanh nghiệp luôn nỗ lực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, toàn thể đội ngũ nhân viên của Ford Việt Nam hiểu được vai trò cấp thiết của mình cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam trong công cuộc đấu tranh với Covid-19 hiện nay. Đây là các nhân tố thiết yếu để vực dậy nền kinh tế Việt Nam nói chung, cũng như hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn vì dịch bệnh nói riêng”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ. 

Quỹ Ford còn có sáng kiến triển khai dự án tình nguyện trực tuyến “Đọc và Ghi hình” - kêu gọi các nhân viên của Ford trên toàn thế giới đọc truyện thiếu nhi bằng tiếng bản ngữ, sau đó quay video lại và tập hợp thành thư viện sách nói dành tặng cho các tổ chức thiện nguyện. Hoạt động này giúp nhân viên Ford lan tỏa thông điệp ý nghĩa trong thời gian ở nhà, đồng thời truyền cảm hứng đọc sách và nâng cao tri thức cho cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ.

Thư viện trực tuyến sẽ được phân loại theo ngôn ngữ và nhân viên có khả năng sử dụng nhiều thứ tiếng được khuyến khích đọc bằng các ngôn ngữ bản địa, ngoài tiếng Anh. Ngoài ra, Quỹ Ford cũng có kế hoạch chia sẻ thư viện với các tổ chức từ thiện hướng đến đối tượng trẻ em và gia đình.

Trước đó, Quỹ Ford công bố đang dành hơn 1,6 triệu đô la trong ngân quỹ để hỗ trợ cộng đồng và các tổ chức phi lợi nhuận tại vùng Đông Nam Michigan và trên khắp nước Mỹ nhằm giải quyết các nhu cầu hạn chế về lương thực, nơi cư trú và phương thức di chuyển do diễn biến của Covid-19. Đầu năm, Quỹ Ford cũng đã làm việc với Ford Trung Quốc, tiếp tế khẩu trang và các thiết bị bảo vệ y tế cần thiết khác trong đợt bùng phát dịch ban đầu tại Trung Quốc.

Khi Quỹ Ford đang tập trung giải quyết các vấn đề của địa phương; các kỹ sư, nhà nghiên cứu và nhà cung cấp của Ford đang nỗ lực thiết kế và sản xuất khẩu trang, mặt nạ phòng độc, máy thở và các thiết bị y tế quan trọng khác dành cho nhân viên y tế, nhân viên cứu hộ và bệnh nhân Covid-19.

Theo Đời sống
back to top