Nhận thấy âm thanh trong đầu, phải làm sao?

Nhận thấy có âm thanh trong đầu là tình trạng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, gây ảnh hưởng lớn tới giao tiếp, cuộc sống và công việc của người mắc. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này hiệu quả tại nhà?

Nhận thấy âm thanh trong đầu là bị gì?

Thực chất, tình trạng nhận thấy âm thanh trong đầu không phải vấn đề ở đầu mà do tai của bạn. Vỏ não thính giác là nơi tiếp nhận những sóng âm truyền từ tai trong và chuyển đổi thành âm thanh có nghĩa để chúng ta nghe được.

Khi các cơ quan thính giác gồm tai ngoài, tai giữa và tai trong hoạt động kém hiệu quả sẽ khiến não không tiếp nhận được âm thanh một cách chính xác nên làm bạn nghe thấy có âm thanh trong đầu. Tình trạng này thường được biết đến với tên phổ biến hơn là chứng ù tai.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm nhận được âm thanh trong đầu như: Do tuổi cao, tiếp xúc với tiếng ồn lớn, sử dụng thuốc tây trong thời gian dài… Bên cạnh đó, đây còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ thể như:

- Rối loạn tuần hoàn máu: Tuần hoàn máu có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai, nhờ đó thính lực luôn khỏe mạnh, tai nghe tốt. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến quá trình này bị ảnh hưởng và cuối cùng dẫn tới tình trạng ù tai, nghe thấy âm thanh trong đầu.

- Các bệnh về tai: Khi mắc các bệnh như: Viêm tai, thủng màng nhĩ… có thể sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác và dẫn đến triệu chứng ù tai, nghe thấy âm thanh lạ trong đầu.

- Mắc bệnh về thận: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, chức năng thận suy giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Do vậy, nếu chức năng thận của bạn bị suy giảm cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai, nhận thấy âm thanh trong đầu.

Cải thiện tình trạng nhận thấy âm thanh trong đầu bằng cách nào?

Tùy vào mỗi nguyên nhân gây triệu chứng âm thanh trong đầu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, một số liệu pháp giúp cải thiện tình trạng này bạn có thể áp dụng như:

- Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý: Để cải thiện ù tai, người mắc nên bổ sung thực phẩm giàu kẽm, kali, vitamin B12… vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Nếu đang bị ù tai, nghe thấy âm thanh trong đầu thì bạn nên hạn chế tới những nơi quá ồn ào.

- Tập thể dục thường xuyên: Bạn có thể thực hiện các môn thể thao phù hợp với sức khỏe như: Đi bộ, đạp xe, thiền, yoga… để cải thiện chứng ù tai, nghe thấy âm thanh trong đầu.

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếp xúc với âm thanh quá lớn cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai, có tiếng kêu trong đầu. Do đó, nếu đang làm việc tại nơi có tiếng ồn cao thì bạn nên sử dụng nút bịt tai để tránh làm tổn thương cơ quan thính giác.

Cải thiện ù tai, nghe thấy âm thanh trong đầu nhờ thảo dược

Ngoài việc thực hiện những phương pháp tại nhà như trên, các chuyên gia khuyên người bị ù tai, nhận thấy âm thanh trong đầu nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để tình trạng này nhanh chóng được cải thiện.

Hiện nay, sản phẩm giúp tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng có âm thanh trong đầu đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, đan sâm, thục địa, vảy ốc… Các thảo dược trong sản phẩm có công dụng:

- Chống viêm, giảm sưng, giúp giảm triệu chứng của viêm tai, từ đó cải thiện ù tai, có âm thanh trong đầu do mắc các bệnh lý viêm nhiễm tại tai hiệu quả.

- Bồi bổ thận dương và thận âm, từ đó giúp tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, có âm thanh trong đầu theo thuyết y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

- Tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, bổ sung các chất đến nuôi dưỡng thần kinh tai, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó cải thiện ù tai, có âm thanh trong đầu an toàn, hiệu quả.

Nhiều người bị ù tai kéo dài, điếc tai, suy giảm thính lực đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi nhận thấy âm thanh trong đầu, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, lối sống sinh hoạt lành mạnh. Đặc biệt, là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực.

Tình trạng ù tai, vo ve trong tai thường xuyên khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu? Hãy gọi đến số tổng đài 18006302 kết bạn Zalo/Viber số 0916751651/ 0916767653 để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người gọi điện sớm nhất sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm Kim Thính. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé! Chi tiết xem trên website: https://kimthinh.net/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top