Nhận diện cảm xúc bằng vòng tay

Vòng tay cảm biến hỗ trợ nhận diện cảm xúc là ý tưởng của Trần Quỳnh Anh, học sinh trường THPT Gia Định, Bình Thạnh, TP HCM.

Đây là thiết bị có khả năng nhận diện cảm xúc ở người, được phát triển dưới dạng vòng đeo tay, đối tượng hướng đến là nhận diện cảm xúc ở trẻ em bị tự kỷ. Tác giả cho biết thiết bị hoạt động dựa trên cơ sở phát hiện cảm xúc dựa trên việc thay đổi của nhịp tim, nhiệt độ, độ dẫn điện của da…

Vòng tay cảm biến hỗ trợ nhận diện cảm xúc hướng đến đối tượng là trẻ em tự kỷ. 

Theo đó, thiết bị bao gồm các bộ phận cảm biến nhịp tim, cảm biến nhiệt độ, bản tụ điện đo độ ẩm da, cảm biến gia tốc, bảng mạch… Thông qua các mạch điện tử cảm biến, thiết bị đo được các thông số cần thiết và đưa về bộ xử lý phân tích.

Sau khi nhận được kết quả phân tích về cảm xúc người đeo, trên mặt màn hình của thiết bị sẽ xuất hiện các biểu tượng đặc trưng của cảm xúc đó. Việc này sẽ giúp cho mọi người dễ dàng nhận biết được cảm xúc của trẻ tự kỷ.

Bên cạnh đó thiết bị còn gửi tin nhắn cho phụ huynh để tiện theo dõi các cảm xúc mà người đeo đã trải qua trong ngày, đồng thời gọi y các lưu ý cần thiết hay một số lời khuyên điều trị tâm lý. Thiết bị được thiết kế dưới dạng vòng tay nhỏ gọn, tiện lợi, có trang trí thêm hình ảnh sinh động, sử dụng nguồn năng lượng từ pin rất tiện lợi cho người sử dụng.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top