Nhận biết sen đá thiếu nắng

Nhận biết sen đá thiếu nắng thông qua các biểu hiện về lá, thân. Khi thấy các biểu hiện này cần đưa cây ra ánh sáng để tránh bị chết.

Hỏi: Cây sen đã nhà tôi dù để ở cửa sổ có ánh nắng chiếu vào nhưng vẫn không đẹp, thậm chí chết dần. Vậy phải làm thế nào để sen đá sống được lâu, đẹp?

Nguyễn Thùy Trang (Đà Nẵng)

Nhận biết sen đá thiếu nắng

Ông Nguyễn Văn Viên, Hội sinh vật cảnh Việt Nam: Cây sen đá là loài cây ưa ánh nắng nên muốn cây dáng đẹp, mướt và lá trông nhiều nước thì cần phải đặt nơi nhiều ánh nắng.

Thậm chí, cây có thể sống và phát triển tốt khi đặt ở nơi có ánh nắng 8 tiếng/ ngày.

Nếu cây thiếu nắng, có thể do đặt bên cửa sổ, thì cây sẽ có các biểu hiện như thân cây sẽ cao hẳn lên (cây bình thường không cao mà là là sát đất), lá bạc màu (lá cây tốt sẽ có màu xanh mướt hoặc có pha đỏ…), lá phía dưới sẽ héo rụng dần.

Khi thấy các biểu hiện trên cần đưa cây ra nơi có nhiều ánh nắng, tưới ẩm đất dưới dạng phun sương.

Trường hợp cây không trở lại bình thường thì nên ngắt lá và phần ngon, để khô khoảng 2-3 ngày sau đó đặt vào đất ẩm để giúp nhân giống cây mới. Bản thân thân cây cũ cũng sẽ hồi sinh ra mầm mới.

PV

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top