Nhận biết pin mặt trời kém chất lượng

(khoahocdoisong.vn) - Làm thế nào để nhận biết loại pin mặt trời kém chất lượng vì tôi nhìn thấy tấm pin nào cũng giống hệt nhau?

Hỏi: Làm thế nào để nhận biết loại pin mặt trời kém chất lượng vì tôi nhìn thấy tấm pin nào cũng giống hệt nhau?

Hoàng Thảo Anh (Hà Nội)

Ông Cao Văn Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lithaco: Hiện đang có tình trạng khan hiếm hàng từ nhà sản xuất (vừa qua, do nổ nhà máy silicon tại Trung Quốc, nên thiếu nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất, Trung Quốc phải gia hạn giá mua điện mặt trời khiến tiêu thụ nội địa tăng...), việc khan hàng này dẫn đến tình trạng tấm pin, inverter mặt trời kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái trà trộn vào, trong khi người tiêu dùng rất khó có thể phân biệt được. Đứng trước cơn sốt trên, gần đây càng có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm, thiết bị vật tư với nhiều thương hiệu, dẫn đến việc cạnh tranh về giá để thu hút khách hàng. Việc lựa chọn loại pin chất lượng tốt với giá cả hợp lý là một bài toán hóc búa với người sử dụng.

Thực chất hiện tại các tấm pin hiện nay chỉ đảm bảo 80% công suất, cụ thể hệ thống 1MW thì chỉ đạt 800KW là tối đa, còn bình quân chỉ đạt khoảng 70%. Mặc khác, do tình hình Covid-19 thế giới rất căng thẳng, việc nhập khẩu các thiết bị từ chất lượng từ châu Âu hạn chế. Trong khi đó, việc đánh giá kiểm tra các sản phẩm kém chất lượng hiện nay rất khó, do đó cơ quan chức năng cần sớm có hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn quốc tế hoặc sớm có tiêu chuẩn chính thức. Bởi nếu các doanh nghiệp chỉ cạnh tranh về giá thì dứt khoát sẽ có việc bán hàng kém chất lượng và 5 - 7 năm sau thì việc xử lý các tấm pin hỏng là cực kỳ khó lường.

Đối với khách hàng, để tránh mua phải hàng không đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng nên cân nhắc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chế độ bảo hành lâu, chế độ bảo trì bão dưỡng tận nơi định kỳ thường xuyên và phải có đầy đủ giấy chứng nhận về nguồn gốc, xuất xứ của các tấm pin. Không nên ham mua loại pin có giá rẻ hơn hẳn giá trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ và chính sách bảo hành không tốt.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top