Nhận biết ô mai ngon

(khoahocdoisong.vn) - Đúng là quy trình chế biến ô mai thường qua nhiều công đoạn, từ sấy, đến ngâm, ủ đường, nên đa phần vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt.

Hỏi: Ô mai thường được chế biến qua nhiều công đoạn, làm thế nào để nhận biết quả ô mai đó được làm từ quả tươi ngon?

Hoàng Thanh Thư (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học – Công nghệ Thực phẩm: Đúng là quy trình chế biến ô mai thường qua nhiều công đoạn, từ sấy, đến ngâm, ủ đường, nên đa phần vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Nhưng hàm lượng hóa chất trong quá trình bảo quản như thế nào là đáng quan tâm.

Thông sản phẩm ô mai, mứt thường chứa một lượng các chất phụ gia như chất tạo ngọt saccharin, sodium cyclamate; chất tạo màu carmine, amaranth; chất tẩy trắng và bảo quản sulfur dioxide. Việc nhận biết nguyên liệu là rất khó.

Đối với các sản phẩm ô mai, mứt, càng có màu sắc lòe loẹt càng độc hại vì có thêm các loại phụ gia, phẩm màu. Phẩm màu trôi nổi là tác nhân gây nhiều loại bệnh cho gan, thận, về lâu dài gây ung thư cho người sử dụng.

Chỉ nên mua của các thương hiệu có uy tín, quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top