Nhận biết hoa bị xử lý lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Loại hoa có cành, nụ mập mạp, bắt mắt nhưng mua về không nở là do đã được xử lý lạnh rồi dùng thuốc dưỡng để phun vào.

Hỏi: Vì sao có những chậu hoa khi mua thì trông mơn mởn đẹp, nụ mập, mà đem về nhà chúng lại chết dần chứ không bung nở?

Phạm Anh Thư (Hà Nội)

KS Đặng Tiến Dũng, Trung tâm nghiên cứu hoa, cây cảnh: Loại hoa có cành, nụ mập mạp, bắt mắt nhưng mua về không nở là do đã được xử lý lạnh rồi dùng thuốc dưỡng để phun vào.

Loại hoa này dù có nở cũng rất mau tàn, không có hương thơm và màu sắc không đẹp. Do đó khi đi mua hoa, nên chọn những cây hoa bình thường, ở những địa chỉ đáng tin cậy. Không nên ham những bông hoa quá to, quá nhiều nụ vì khả năng nở là rất thấp.

Đối với một số loại hoa thì nên mua hoa trong nước hơn là hoa nhập khẩu vì khả năng hoa nhập khẩu được bảo quản lạnh cao hơn. Khi mua hoa về nên để ở nơi có nhiệt độ vừa phải và chăm sóc cẩn thận tùy theo từng loại hoa

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top