Nhận biết hạt điều Bình Phước

(khoahocdoisong.vn) - Hiện trên thị trường tôi thấy bán rất nhiều hạt điều quảng cáo là của Bình Phước, xin hỏi dấu hiệu nào để nhận biết?

Hỏi: Hiện trên thị trường tôi thấy bán rất nhiều hạt điều quảng cáo là của Bình Phước, xin hỏi dấu hiệu nào để nhận biết?

Hoàng Quý Lan (Hà Nội)

Theo Hội Điều Bình Phước: Đúng là hiện có tình trạng giả mạo hạt điều Bình Phước tràn lan. Những sản phẩm không nhãn mác, không ghi thông tin sản phẩm, không có hạn sử dụng, nên không có cơ sở truy xuất nguồn gốc người chế biến, không biết ai là người chịu trách nhiệm với người tiêu dùng về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm… Chất lượng hạt điều kém, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng là những điều người dùng phải lưu tâm. Hạt điều Bình Phước đã được cấp chỉ dẫn địa lý, mọi hành vi làm giả đều vi phạm pháp luật. Đối với người tiêu dùng, hạt điều Bình Phước đúng chuẩn là các sản phẩm phải có nhãn mác ghi đầy đủ thông tin của sản phẩm, cơ sở chế biến phải đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể truy xuất nguồn gốc.

Theo Theo KH&ĐS
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top