Nhận biết chiêu lừa lấy cắp thông tin ngân hàng

(khoahocdoisong.vn) - Thời gian gần đây xuất hiện một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, làm thế nào để nhận biết?

Hỏi: Thời gian gần đây xuất hiện một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, làm thế nào để nhận biết?

Vũ Phương Minh (Hà Nội)

Theo Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank: Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng/nhân viên ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng. Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của khách hàng, cần cảnh giác các chiêu thức lừa đảo phổ biến. Đối tượng lừa đảo thực hiện gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần phầm chat... thậm chỉ giả mạo tin nhắn thương hiệu ngân hàng để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ. Thực tế ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua kênh đó. Hoặc đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi khách hàng hay thông báo như có phải khách hàng đang chờ tiền về không, khách hàng đang gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, xác minh giao dịch khách hàng vừa thực hiện, khách hàng bị lộ thông tin thẻ... để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật cũng là chiêu lừa đảo mới.

Theo KH&ĐS
back to top