Nhận biết các chất hòa tan trong chè

i với chè, chất hòa tan là thành phần quan trọng bởi khi pha chè trong nước sôi tất cả những chất hữu cơ tan trong nước đều được chiết ra nước pha.

Hỏi: Khi chè được pha trong nước nóng, một số chất trong lá chè sẽ hòa tan trong nước. Đó là những chất gì?

Nguyễn Thị Hồng (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nhan-biet-cac-chat-hoa-tan-trong-che1.jpg

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội KH&CN Chè Việt Nam: Chất hòa tan trong nước nóng khi pha chè gồm hợp chất tanin, caphein, đường, axitamin pectin, các hợp chất thơm…

Đối với chè, chất hòa tan là thành phần quan trọng bởi khi pha chè trong nước sôi tất cả những chất hữu cơ tan trong nước đều được chiết ra nước pha.

Hàm lượng chất hòa tan càng cao, chất lượng chè càng tốt. Thông thường chè xanh, loại chè mà người Việt ưa chuộng, có hàm lượng chất hòa tan cao hơn trong chè đen.

LH (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top