Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời vào lúc 8h45 sáng 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô sau gần 2 năm nằm viện.

Chị Trịnh Anh Thư - vợ nhạc sĩ Phú Quang vừa nghẹn ngào báo tin buồn nhạc sĩ Phú Quang qua đời vào lúc 8h45 sáng 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô sau gần 2 năm nằm viện..

nhac-si-phu-quang.jpeg
Nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông là tác giả của hàng trăm ca khúc, trong đó phần lớn là các ca khúc về Hà Nội với những tác phẩm nổi tiếng như:  "Em ơi! Hà Nội phố" (thơ: Phan Vũ),  "Nỗi nhớ mùa đông", "Mơ về nơi xa lắm", "Im lặng đêm Hà Nội", "Hà Nội ngày trở về", "Về lại phố xưa"...

Những bản tình ca của Phú Quang đều là tình ca buồn. Hà Nội trong âm nhạc của Phú Quang luôn đẹp, nên thơ và lãng mạn. 

Chia sẻ về tình yêu với Hà Nội, Phú Quang có lần nói: "Một khi ta đã yêu cái gì đó tha thiết quá thì đều có cảm giác như một người tình. Tôi yêu Hà Nội cực đoan đến nỗi khi nhìn chiếc lá, trong phút ngông cuồng tôi đã nghĩ lá ở Hà Nội xanh hơn nơi khác.

Tôi viết nhiều về Hà Nội vì rất đơn giản thôi, tôi coi Hà Nội là quê hương của mình. Thì bao giờ, cả với tôi hay bất kỳ người nào viết về quê hương của mình đều rất trìu mến và sâu sắc. Tôi viết để trả nợ cho mảnh đất quê hương, nơi tôi đã lớn lên, nơi có căn nhà của mẹ cha tôi đã đổ sập sau những trận bom B52, nơi đã cùng tôi hoài thai lên những ước mơ của tuổi trẻ, nơi tôi đã ra đi, đã đau đáu nhớ thương và đã trở về”…

Nhạc sĩ Phú Quang còn viết rất nhiều nhạc sân khấu, điện ảnh, nhạc thính phòng, giao hưởng, nhạc múa, nhạc nền cho cải lương. Ông cũng đã xuất bản tập bài hát Đâu phải bởi mùa thu (1990), Những tình khúc Phú Quang chọn lọc (46 bài, 1995).

Nhạc sĩ Phú Quang được vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014" trong lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).



Theo Đời sống
back to top