Nhạc sĩ Ngọc Châu và ân tình đặc biệt với ca sĩ Bằng Kiều

Với ca sĩ Bằng Kiều, nhạc sĩ Ngọc Châu có ân tình đặc biệt, khiến ca sĩ trân quý và biết ơn.

Nhạc sĩ Ngọc Châu đã rời cõi tạm vào hồi 7h20 ngày 17/03/2022 tại bệnh viện 108 do suy tim giai đoạn cuối. 

Trên trang cá nhân, ca sĩ Bằng Kiều đã viết những lời tiễn biệt: "Em chưa kịp đến thăm anh. Người anh em vẫn trân quý và biết ơn đã chỉ dạy từ khi em chập chững vào nghề. Em mãi nhớ anh. Anh phiêu du thanh thản và thật vui nhé anh".

Ngọc Châu hát "Ngây thơ" cùng nhóm Tik Tik Tak trong chương trình Làn Sóng Xanh. Video: YouTube Phương Nam Phim.

Ca sĩ Bằng Kiều có một mối ân tình đặc biệt với với nhạc sĩ Ngọc Châu -người đã dìu dắt anh từ những bước "ngây thơ" ban đầu trong bước đường khởi nghiệp.

Năm 1991, khi Bằng Kiều tìm kiếm cơ hội tại cuộc thi "Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc". Không tìm được bài dự thi phù hợp, anh đã tìm đến Ngọc Châu để nhờ anh sáng tác cho một ca khúc. Bài hát "Ngây thơ" từ cơ duyên đó và Bằng Kiều được Ngọc Châu chỉ dạy về âm nhạc, cách hát, cách biểu diễn sao cho ấn tượng, cảm xúc nhất.

ngoc-chau-3.jpg
Nhạc sĩ Ngọc Châu là người anh tận tình với nhiều ca sĩ, trong đó có Bằng Kiều.

Sau này, Bằng Kiều và Ngọc Châu cùng hoạt động trong nhóm "Chìa Khóa Vàng". Và Ngọc Châu luôn dành cho ca sĩ Bằng Kiều những giúp đỡ chân tình.

Ca sĩ Bằng Kiều kể, nhiều đêm anh đi diễn về muộn, anh đều qua nhà người anh thân thiết ngủ và tận mắt chứng kiến sự lao động không mệt mỏi của Ngọc Châu. Có những đêm, Ngọc Châu thức đến 3,4h để hoàn thành những sản phẩm âm nhạc anh tâm đắc.

Năm 1998, nhạc sĩ Ngọc Châu đỡ đầu cho nhóm nhạc "Quả Dưa Hấu" với sự tham gia của: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tú Dưa, Tường Văn. Và với sự định hướng về cả cách hát, biểu diễn từ nhạc sĩ Ngọc Châu cho nhóm, "Quả Dưa Hấu" sớm trở thành nhóm nhạc nam đình đám của Hà thành.

Năm 1999, Bằng Kiều rời nhóm, ca sĩ Minh Quân, Hồ Hoài Anh đầu quân thay thế. Ngọc Châu vẫn tiếp tục đồng hành để nhóm hoạt động hiệu quả nhất.

Khi "Quả Dưa Hấu" tan rã, Ngọc Châu vẫn nhiệt tình hỗ trợ các đàn em phát triển con đường ca hát solo. 

Ngày hôm qua, khi nghe tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời, ca sĩ Minh Quân cũng đã nghẹn ngào bày tỏ: "Em nghe tin mà sốc quá anh ơi ! Không thể tin anh lại ra đi khi còn trẻ như thế này .Xin vĩnh biệt anh nhé ! Tiếc thương anh vô hạn!".

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top