Nhà vô địch quý 2 Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi sau khi bị "liên hoàn tố"

Nguyễn Việt Thái - thí sinh lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 21 vừa lên tiếng sau khi bị tố cáo trên mạng xã hội.

Thí sinh vô địch cuộc thi Quý 2 , giành vé vào chơi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 Nguyễn Việt Thái (học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) đang vướng phải lùm xùm về những phát ngôn gây "sốc" trên mạng xã hội.

Nhà vô địch quý 2 Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi sau khi bị liên hoàn tố - 1

Nguyễn Việt Thái - nhà vô địch cuộc thi quý 2 , giành vé vào chơi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2021.

Cụ thể, một tài khoản chưa rõ danh tính tung ra nhiều bằng chứng tố cáo Nguyễn Việt Thái từng có một số phát ngôn dung tục không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Bên cạnh đó, tài khoản này cũng "tố" Nguyễn Việt Thái nói rằng các cuộc thi Quý của Đường lên đỉnh có "quy trình" từ trước; quen biết và được ban ra đề của Olympia tiết lộ thông tin...

Thông qua Dân trí, Nguyễn Việt Thái nhận sai với khán giả và Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia, đồng thời em cũng hứa sẽ suy xét, sửa đổi bản thân.

Ngay khi vụ việc đang khiến dư luận xôn xao, Nguyễn Việt Thái đăng tải một bài viết lên trang cá nhân để mong được tha thứ.

"Đây hoàn toàn là lời nói mang tính khoe khoang và bịa đặt của mình. Trước mỗi khi tham dự chương trình, thực tế, chúng mình đều phải ký một bản cam kết rằng không được và không nhận được sự can thiệp nào từ phía ban tổ chức", Thái viết.

"Mình không phủ nhận những tin nhắn đó, mình xin được đính chính và đưa ra lời xin lỗi về những vấn đề được nhắc đến trong bài viết", Việt Thái nhận trách nhiệm và giải thích rằng: "Đây là những cảm xúc còn dư ra sau chiến thắng tại cuộc thi. Những hành động này là hậu quả của những suy nghĩ bồng bột khi phải hứng chịu nhiều lời không hay của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, mình đã nhận được những góp ý thẳng thắn của thầy cô và đã gỡ xuống sau đó".

Về phát ngôn "quen biết ban ra đề" của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, thí sinh này nói: "Mình cũng xin đính chính không quen ai trong ban ra đề của Đường Lên Đỉnh Olympia. Đây hoàn toàn là lời nói mang tính khoe khoang và bịa đặt. Trước khi tham gia chương trình, chúng mình đã phải ký 1 bản cam kết rằng không được và không nhận sự can thiệp của BTC chương trình".

Nhà vô địch quý 2 Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi sau khi bị liên hoàn tố - 2

Nguyễn Việt Thái xin lỗi và mong được sửa sai sau lùm xùm về những phát ngôn không đúng mực trên mạng xã hội.

Việt Thái khẳng định những tin nhắn, bình luận trên mạng của em bị lôi ra "bóc phốt" đã có từ 3 tháng trở về trước. Hiện tại, nam sinh này kín tiếng hơn sau khi nhận được nhiều góp ý của thầy cô và đã gỡ xuống nhiều phát ngôn không đúng mực.

"Từ đó đến nay, mình nhận được góp ý của những người bạn về việc không nên như vậy và mình bắt đầu sửa đổi dần, cộng với việc tích lũy thêm cho mình những kiến thức về giới tính. Những người chơi với mình lâu đều biết, mình đã từng có những lời nói khiếm nhã về vấn đề này, đó cũng là một trong những lý do thúc đẩy mình học về nó", Thái cho hay.

Ở tuổi 17, Thái chưa làm chủ được cảm xúc, có nhiều phát ngôn "chém gió" với bạn bè khi nhắn tin riêng tư nhưng khi bị đối phương chụp màn hình, tách ra khỏi ngữ cảnh cuộc trò chuyện, trở thành bằng chứng cho cuộc công kích này.

Dù là nguyên nhân ra sao, Việt Thái cũng muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả những người quan tâm, quý mến em.

Thái viết: "Mình xin cố gắng và cũng đang cố gắng thay đổi để khắc phục những hậu quả của chuyện này. Mình gửi lời xin lỗi tất cả những người đã từng tin tưởng, động viên mình và đồng hành cùng mình".

Liên quan tới vụ việc này, phóng viên Dân trí cũng đã liên hệ với ê-kíp thực hiện chương trình Đường lên đỉnh Olympia và đang chờ đợi ý kiến phản hồi.

Thú vị khoảnh khắc biểu cảm vui tột độ của nam sinh Olympia vì trả lời đúng.

Nguyễn Việt Thái từng gây tranh cãi về cách ăn mừng quá đà sau khi chiến thắng đối thủ tại Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, nhiều thí sinh khác tham gia Đường lên đỉnh Olympia cùng với khán giả yêu mến thí sinh này cho rằng việc ăn mừng ra sao không đáng bị chỉ trích, đó là cá tính riêng của mỗi người.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về cách ăn mừng đặc biệt, Việt Thái nói: "Thực ra, em cũng đoán trước được việc cảm xúc tự nhiên của em gây nhiều luồng ý kiến dư luận. Có người nói với em ăn mừng như thế là không tôn trọng bạn chơi, không tôn trọng đối thủ, em cũng muốn đính chính lại nhưng chưa có cơ hội.

Em và 3 bạn còn lại đã chơi rất thân với nhau, kể cả cuộc thi Tuần, Tháng, Quý thì bọn em đều có mối quan hệ thân thiết. Em nghĩ 3 bạn đều hiểu được hành động đó của em. Đối với bản thân em, việc "ăn mừng" như vậy mới là tôn trọng bạn chơi và thể hiện cá tính của mình".

Nguyễn Việt Thái đã vượt qua vòng thi Tuần, Tháng và giành chiến thắng vòng thi Quý 2 với 295 điểm, để lọt vào trận chung kết năm và mang cầu truyền hình về cho trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Hà Nội).

M.C

Theo dantri.com.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top