Nhà trường cần bố trí điểm chờ cho học sinh đi học sớm

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan tới vụ việc học sinh phải đứng chờ ngoài nắng vì đi học sớm, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, nhà trường cần bố trí điểm chờ cho các em.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh do tài khoản facebook “M.M” đăng tải về việc con gái tài khoản hiện đang là học sinh lớp 1 tại Trường Tiểu học Q.T (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) phải đứng giữa trưa nắng chờ giờ vào trường và bị phê bình vì đi học sớm.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Theo phụ huynh này, do hoàn cảnh gia đình, chị đã đón con về nhà ăn trưa thay vì học bán trú như bình thường. Theo quy định của nhà trường, những bạn không ăn bán trú 13h30 mới được có mặt. Tuy nhiên, ngày 19/5, do bận công việc nên phụ huynh trên cho con đến sớm từ 13h15. Ngay sau đó, cô giáo đã chụp ảnh gửi vào nhóm Zalo của lớp phê bình học sinh này vì đến sớm.

Ngày 20/5, sau giờ nghỉ trưa, phụ huynh đưa con đến trường học chiều và dặn con ngồi ở gốc cây trong trường chờ các bạn ngủ trưa dậy thì vào lớp. Tuy nhiên, khi phụ huynh quay lại thì thấy con đứng giữa trời nắng ở cổng trường. Lý do là vì các bạn trực Sao đỏ không cho đứng trong sân trường.

Tại buổi làm việc do ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND  TP Hải Phòng chủ trì cùng đại diện sở, ngành, đơn vị liên quan và Trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) để làm rõ vụ việc, nhà trường đã cầu thị và xin rút kinh nghiệm, cô giáo Lê Thị Kim Lan nhận lỗi, mong phụ huynh thông cảm.

Ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng, lẽ ra giáo viên chủ nhiệm phải trao đổi với học sinh hay đi học sớm để nắm bắt hoàn cảnh của từng gia đình. Bởi nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn, công việc bị ảnh hưởng, không có điều kiện đưa đón con đúng giờ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhà trường cũng cần bố trí địa điểm, giáo viên hướng dẫn học sinh đến sớm vào điểm chờ.  

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đồng ý cho cô Lan tiếp tục giảng dạy tại trường trong quá trình điều tra vụ việc; đồng thời yêu cầu UBND quận Ngô Quyền có báo cáo chi tiết về vụ việc trước 24/5, trong đó, xem xét làm rõ trách nhiệm của nhà trường, giáo viên.

Trao đổi với phóng viên KH&ĐS, một giáo viên chia sẻ, việc làm của cô giáo đứng ở góc độ nào đó, cũng có thể thông cảm. Bởi theo quy định của nhà trường, thì 1h30 học sinh không được bán trú mới được có mặt. Nếu có mặt sớm, sẽ làm ảnh hưởng tới các học sinh khác. Và trong các nhóm của lớp, các thầy cô giáo chủ nhiệm cũng vẫn nhắc nhở chung để các phụ huynh cùng trao đổi, rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, lẽ ra cô giáo cần đề xuất lên Ban Giám hiệu để tìm cách giải quyết. Vì sự an toàn của trẻ cần được đặt lên cao nhất. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top