Nha Trang tiếp tục 14 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16

Với việc ghi nhận nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 mới, tỉnh Khánh Hòa quyết định TP Nha Trang và huyện Vạn Ninh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tối 24/8, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành công điện khẩn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới ở tỉnh này.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Nha Trang và huyện Vạn Ninh.

Nha Trang tiếp tục 14 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 - 1

Lực lượng chức năng kiểm tra việc đi ra đường cần thiết ở TP Nha Trang.

Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 gồm: TP Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm. Các địa phương này tiếp tục duy trì thời gian người dân không ra khỏi nhà từ 19h ngày hôm trước đến 6h hôm sau.

Hai huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh thực hiện theo Chỉ thị 19; huyện Trường Sa thực hiện nghiêm quy định 5K.

Thời gian thực hiện các chỉ đạo phòng, chống dịch trên là 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 25/8.

Công điện cũng yêu cầu các địa phương siết chặt các khu phong tỏa và tổ chức tốt các khu cách ly; toàn tỉnh đẩy mạnh phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19"; duy trì việc siết chặt quản lý và từng bước mở rộng "vùng xanh", thu hẹp "vùng đỏ".

Ngành y tế tranh thủ chỉ đạo của các cơ quan cấp trên để đưa ra các phác đồ điều trị có hiệu quả, hạn chế tối đa số ca tử vong. Các cấp chính quyền tăng cường rà soát để hỗ trợ các gia đình khó khăn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa, đến 17h ngày 24/8, toàn tỉnh có hơn 5.600 ca dương tính với SARS-CoV-2 (nhiều nhất là Nha Trang hơn 3.300 ca); đến nay đã hơn 3.600 ca khỏi bệnh xuất viện.

Toàn tỉnh Khánh Hòa có 967 thôn, tổ dân phố, trong đó có 628 thôn, tổ "vùng xanh", 85 thôn tổ "vùng vàng", 98 thôn, tổ "vùng cam", 157 thôn tổ "vùng đỏ".

Theo dantri.com.vn
Cuộc sống đảo lộn vì nắng nóng đến 40 độ C

Cuộc sống đảo lộn vì nắng nóng đến 40 độ C

Các tỉnh Bắc Trung Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao khiến cuộc sống sinh hoạt, công việc của nhiều người dân bị đảo lộn. Dự báo, nền nhiệt trong 2 ngày tới tiếp tục tăng, khả năng vượt 40 độ C.
back to top