Nha Trang phong toả 16 xã phường, dẫn đầu số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Khánh Hoà

Kể từ 0 giờ ngày 09/8/2021, TP Nha Trang tiến hành phong tỏa tạm thời 16 xã, phường có "nguy cơ rất cao" để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định phòng, chống dịch COVID-19.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hoà, đến 7 giờ ngày 9/8/2021, toàn tỉnh ghi nhận 3.386 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP Nha Trang lần đầu tiên thị xã Ninh Hoà, dẫn đầu toàn tỉnh với số ca nhiễm nhiều nhất là 1.506 ca.

Nha Trang phong toả 16 xã phường, dẫn đầu số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Khánh Hoà - Ảnh 1.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên đường 23 tháng 10, TP Nha Trang

Có tên trong lần phong toả này là 5 xã phường: Phước Tân, Phước Hải, Phước Long, Vĩnh Phương, Vĩnh Thái. Trước đó, trong đợt giãn cách xã hội thứ hai từ ngày 23/7 đến 5/8, hôm 31/7 TP Nha Trang đã tiến hành phong toả tạm thời 11 xã phường với hơn 180.000 dân, gồm: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Hiệp, Ngọc Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vạn Thắng, Vạn Thạnh.

Trong thời gian phong tỏa tạm thời, người dân tại 16 xã, phường có "nguy cơ rất cao" được yêu cầu không ra khỏi nhà và tích cực hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng.

Ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ và trực chiến đấu, trực chống dịch, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị được khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. 

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các thôn, tổ dân phố an toàn (vùng xanh) của khu vực phong tỏa được phép đến cơ quan làm việc, nhưng phải bảo đảm có kết quả xét nghiệm test nhanh/RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định mới được vào lại vùng xanh.

Các xã, phường phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế thành phố, thực hiện nghiêm việc lấy mẫu tầm soát cộng đồng thẩm định theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hoà.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với phòng kinh tế và các cơ quan liên quan bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa bằng hình thức phù hợp như bán hàng lưu động bằng xe buýt, đưa chợ ra phố.

Người dân toàn thành phố tiếp tục được yêu cầu không được ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Theo suckhoedoisong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top