Nhà tắm, sưởi tự động cho gia súc, gia cầm

Nhà tắm, sưởi tự động cho gia súc, gia cầm là ý tưởng của Doãn Công Trí, học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ – Gio An, Suối Nghệ, Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Thiết bị giúp vệ sinh và sưởi ấm cho gia súc, gia cầm.

Tác giả cho biết, lớn lên ở nông thôn, chứng kiến người thân gặp khó khăn trong việc vệ sinh và sưởi ấm cho gia súc, gia cầm.  Từ thực tế này, Công Trí bắt tay thiết kế “Nhà tắm, sưởi ấm gia súc, gia cầm tự động”, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển tự nhiên của vật nuôi.

Thiết bị gồm có công tắc nguồn, mắt đọc cảm ứng, công tắc hai chiều, vòi tắm, đèn sưởi…

Thiết bị được thiết kế thành 2 phần: phần sưởi và phần tắm. Ở phần sưởi, vào những ngày thời tiết lạnh chúng ta bật công tắc đèn sưởi, vật nuôi sẽ đi qua cửa – vào phòng, mắt cảm biến sẽ nhận tín hiệu lúc này đèn sưởi tự hoạt động.

Ở phần tắm, vào những ngày thời tiết nắng nóng, chúng ta bật công tắc máy bơm nước, vật nuôi sẽ đi qua cửa – vào phòng, mắt cảm biến sẽ nhận tín hiệu và điều khiển máy bơm nước hoạt động.

Tác giả cho biết, thiết bị có cấu tạo đơn giản, dễ hoạt động. Sử dụng thiết bị này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực đó là tiết kiệm nước, điện, công sức người lao động, đáp ứng nhu cầu tự động hóa trong chăn nuôi.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top