Nhà phân phối siêu xe đưa Renault trở lại Việt Nam

Sau 3 năm vắng bóng, thương hiệu xe Pháp Renault sẽ trở lại Việt Nam dưới sự phân phối độc quyền của Công ty CT-Wearnes Việt Nam.
 

Nhà phân phối siêu xe đưa Renault trở lại Việt Nam ảnh 1

Các mẫu xe được tiếp thị mạnh mẽ hồi năm 2015 - 2016 của Renault.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, Công ty CT-Wearnes Việt Nam sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền mới, đưa thương hiệu Renault quay lại với khách hàng Việt trong quý 4 năm nay.

CT-Wearnes Việt Nam có trụ sở tại số 3 và 5, đường Nguyễn Văn Linh (Long Biên, Hà Nội) đang là đơn vị phân phối các thương hiệu ôtô hạng sang Aston Martin, Lamborghini và Bentley.

Năm 2010, Renault mới chính thức đặt chân vào thị trường ô tô Việt Nam theo diện chính hãng do một nhà phân phối độc quyền là công ty Auto Motors Vietnam, với sự khởi đầu là showroom đầu tiên của Renault được mở tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội).

Cuối năm 2017, nhà phân phối rao bán thương quyền, tìm kiếm một đơn vị khác phù hợp để thế chân tại Việt Nam.

Thời điểm đó, đại diện Renault không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định rút lui khỏi thị trường, tuy nhiên doanh số bán thấp và thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp được xác định là lý do chính khiến nhà phân phối xe Pháp phải “tháo chạy”.

Tuy nhiên, phải mất hơn 3 năm sau mới có nhà phân phối mới thay thế Auto Motors Vietnam để duy trì sự hiện diện của thương hiệu Pháp.

Với mô hình hiện tại, chắc chắn phía CT-Wearnes Việt Nam sẽ lại có đặc quyền nhập khẩu và phân phối xe Renault, nhưng cách thức bán hàng sẽ không thể giống với mô hình bán xe siêu sang như Aston Martin và Bentley.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top