Nhà nổi trên mặt nước

(khoahocdoisong.vn) - Dựa theo định luật lực đẩy Archimedes, nhà sẽ nổi lên nhờ thể tích phuy nhựa mà người dân không cần phải tốn chi phí nào để tác động khi vận hành.

Đây là sản phẩm thiết kế thành công của Nguyễn Minh Hoàng, sinh viên ĐH Xây dựng Miền Tây. Theo thiết kế của Hoàng, căn nhà có thể ở trên cạn như bình thường, nhưng khi nước nổi thì căn nhà dâng lên theo mực nước và trở về vị trí ban đầu khi nước rút.

Các thùng phuy nhựa sẽ đặt dưới kết cấu sàn nhà cùng với hệ thống trượt nổi được thiết độc đáo sẽ giúp căn nhà nổi lên an toàn và đơn giản, vận hành dễ dàng, rất phù hợp với người dân vùng đồng bằng sông nước.

Dựa theo định luật lực đẩy Archimedes, nhà sẽ nổi lên nhờ thể tích phuy nhựa mà người dân không cần phải tốn chi phí nào để tác động khi vận hành. Người dân vẫn có thể an tâm sinh hoạt trong căn nhà khi nước lên như bình thường mà không cần phải di dời.

Căn nhà được xây dựng bằng khung thép lắp ráp, vách bao che căn nhà sử dụng panel (vật liệu xây dựng mới) với độ bền và tuổi thọ cao. Bên cạnh đó còn kết hợp với vật liệu bỏ đi, được tháo dỡ từ công trình cũ như cửa gỗ lá xách, tôn và thép hộp.

Bên cạnh đó, mô hình nhà nổi lưỡng cư này còn được thiết kế không gian trồng rau sạch ngay trên mái nhà. Việc này không những giúp tăng thu nhập kinh tế mà còn cung cấp nguồn thực phẩm nông nghiệp cho mỗi gia đình, vì khi lũ lụt thường kéo dài từ 3 - 4 tháng nên người dân không trồng trọt được.

Theo Đời sống
back to top