Nhà hàng xóm có người ngoại tình

Nhà hàng xóm có người ngoại tình, ta coi đấy là việc riêng của họ, không liên quan gì đến mình. Chính lối sống thờ ơ đó đã khiến cho việc ngoại tình ngang nhiên đến thế.

Hình minh họa.

Khi có Luật phạt tù người ngoại tình, có người đã lo chắc phải xây thêm nhà tù vì số người phạm tội rất đông. Theo một nghiên cứu đã được công bố thì có tới 60% đàn ông Việt Nam ngoại tình và 90% có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Với con số ấy mà đem bỏ tù thì đúng là không nhà tù nào chứa nổi!

Nhưng vấn đề ở chỗ chỉ có một phần trăm rất nhỏ trong số đó bị phát hiện, và một số khác nhân bị ra tòa vì tội tham ô tham nhũng, hay tội hình sự… thì mới phanh phui thêm tội ngoại tình.

Chứ bình thường, chẳng mấy ai dại gì mà khai ra, mà để lộ ra, thậm chí dư luận có xôn xao thì họ còn cao giọng phủ nhận, dùng quyền lực để giập đi.

Nói đến ngoại tình, lại nhớ tới nàng Anna Karenina của Lev Tolstoi, vì tình yêu ích kỷ của bản thân đã bỏ chồng, bỏ con đi theo người tình để rồi cứ luôn phải sống trong dằn vặt về tội lỗi và cuối cùng phải tìm đến cái chết đau đớn dưới bánh xe lửa.

Ngày nay, chúng ta khôn ngoan hơn nàng Anna thuở xưa rất nhiều khi khoác cho mối quan hệ bất chính đó một mỹ từ nào là tình yêu đích thực, nào là biết hưởng thụ cuộc sống, nào là sống hết mình… vì thế nhiều người không hề có mặc cảm tội lỗi, không hề phải dằn vặt, phải tự tử.

Thậm chí còn tồn tại kiểu gia đình kỳ quặc, như một liên minh kinh tế, quyền lực, bề ngoài vẫn là kiểu mẫu hạnh phúc nhưng họ chấp nhận ông ăn chả bà ăn nem.

Còn chúng ta, lâu nay vẫn biết người nọ, người kia ngoại tình, nhưng chúng ta vẫn coi đấy là việc riêng của họ, không phải việc của mình. Phê bình, nhắc nhở, khiển trách, phản đối ư, phải có chứng cớ chứ. Và đi cùng với nó là mệt mỏi, phức tạp, rắc rối, chẳng lợi lộc gì, lại chuốc vạ vào thân khi làm mất lòng người nọ người kia.

Đấy là chưa nói tới việc chúng ta còn che giấu cho họ bằng cách im lặng, lờ đi, thậm chí còn làm chứng ngoại phạm cho họ nói dối, giấu vợ, giấu chồng việc phạm pháp kia. Chính cái lối sống thờ ơ, vô trách nhiệm ấy đã khiến cho ngoại tình trở nên phổ biến đến thế, ngang nhiên đến thế.

Ta chỉ lo giữ chồng, giữ vợ mình. Mà không biết rằng, nhà hàng xóm có người ngoại tình, biết đâu lại với chính vợ hay chồng mình đấy.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top