Nhà hàng xóm cháy, đừng vội “hôi của”

Trong lúc nhà hàng xóm cháy, thì hãy giúp dập lửa trước đã, chứ đừng vội vàng vào “hôi của”. Sự chân thành, trái tim biết “cho đi” sẽ là cách “ghi điểm” nhanh nhất nếu cơ hội đến.

Tôi 42 tuổi, vợ ngoại tình, ly hôn đã 4 năm. Để tránh ký ức đau buồn, tôi chuyển công tác, nhà từ miền Trung ra Hà Nội.

Không ngờ, tôi lại vướng vào nỗi đau khổ từ nơi ở mới này. Cô ấy là hàng xóm cùng khu chung cư của tôi. Một lần con cô ấy sốt cao trong đêm, chồng cô ấy đi vắng (cậu ấy là dân công trình nên đi suốt), cô ấy cuống quýt nhờ tôi lái ô tô đưa bé đến viện.

Từ đó, chúng tôi thân nhau. Thì ra, hoàn cảnh cô ấy cũng éo le, chồng cặp bồ, chưa dứt ra được. Thế rồi, tình cảm của tôi với cô ấy dần chuyển sang tình yêu, vô cùng mãnh liệt.

Tôi mong muốn sẽ cưới cô ấy, bù đắp, đem lại cho cô ấy niềm vui, hạnh phúc. Tôi đã ngỏ lời, cô ấy từ chối, nhưng không lảng tránh, vẫn thân tình với tôi.

Có phải, cô ấy cũng có tình cảm với tôi không? Tôi cần làm gì để cô ấy tin tôi hơn, sớm giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này?

Nguyễn Trung Nam (Hà Nội).

nhà hàng xóm cháy

ảnh minh họa – internet

Anh Nam thân, anh đã từng trải qua bi kịch giống cô ấy, anh nghĩ, giải thoát là cách tốt nhất để vượt qua nỗi đau này.

Tuy nhiên, mỗi người lại có suy nghĩ, cách giải quyết khác nhau dù trong cùng một hoàn cảnh, tình huống. Lúc này, anh khoan vội hãy nghĩ cách làm sao để chị tin, sớm “giải thoát” để đến với anh, mà cần tìm hiểu, xem tình cảm, tâm tư của chị với chồng thế nào.

Chị ấy có còn yêu chồng không, có muốn cứu vãn cuộc hôn nhân này không? Bởi ngoại tình không đồng nghĩa với dấu chấm hết cho mối quan hệ vợ chồng, nếu chị ấy vẫn tha thiết, đang nghĩ cách để chồng quay lại, mà lại thêm phải “đối phó” với anh thì sẽ rất mệt mỏi.

Chị ấy vẫn thân tình, có thể vì không muốn mất một người bạn thân như anh, chứ không hẳn đã là tình cảm yêu đương.

Cho nên, trong lúc nhà hàng xóm cháy, thì hãy giúp dập lửa trước đã, chứ đừng vội vàng vào “hôi của”. Sự chân thành, trái tim biết “cho đi” sẽ là cách “ghi điểm” nhanh nhất nếu cơ hội đến anh ạ.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top