Nhà đổ sập vì không làm theo thiết kế

Khi làm nhà, mọi người nên làm theo thiết kế. Nhiều gia đình, nhà đổ sập vì không làm theo thiết kế, có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Cần làm nhà theo thiết kế.

Vừa qua một gia đình ở Sóc Trăng bị đổ sập ngay sau khi mới xây xong, chưa kịp vào ở. Sau khi tìm hiểu, chủ nhà cho hay vốn là người dân bình thường nên chỉ xây nhà mà không cần có thiết kế, làm theo kinh nghiệm. Hơn nữa, trong quá trình xây, mấy cái cột đáng lẽ phải đổ bê tông cốt thép thì ông sợ đội chi phí nên đổ bê tông cốt tre. Dù sập nhà, mất của tốn tiền và công sức nhưng may gia đình chưa vào ở nên không ai bị thương. Nếu không may trần bê tông đổ xuống các thành viên trong nhà, không biết sẽ ra sao…

Lời bàn: Hiện nay có rất nhiều gia đình xây nhà nhưng không có thiết kế. Họ chỉ làm theo kinh nghiệm, bản vẽ tay, thợ cũng là những nông dân làm thêm lúc nông nhàn. Chính điều này không những không an toàn, mà còn có thể làm tăng chi phí.

Hoặc thậm chí, nhiều gia đình có thiết kế nhưng thay đổi cấu trúc. Không có tư vấn của người có chuyên môn dẫn đến những nguy cơ không đáng có, thậm chí gây hậu quả khôn lường. Vì thế, đây là một lời cảnh báo để người dân cân nhắc, tìm hiểu kỹ, lên phương án phù hợp khi xây nhà, dựng cửa tránh điều đáng tiếc xảy ra.

KTS Nguyễn Văn Tuyển

(Công ty kiến trúc Tân Á)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top