Nhà của Bim Group mới sử dụng được 1 năm đã nứt be bét

Mua nhà của Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà ở San Hô-Tập đoàn Bim Group được hơn 1 năm, nhiều gia đình hoảng hốt khi phát hiện nhà bị nứt toác, chất lượng kém gây mất an toàn.

Anh Lương Hải Đông, người dân trú tại Tổ 1, Khu 4, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh phản ánh: Anh mua nhà phố liền kề của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà ở San Hô (gọi tắt là Công ty San Hô-Tập đoàn Bim Group), nhưng chỉ một thời gian ngắn ngôi nhà hư hỏng nghiêm trọng.

Theo anh Đông. Ngày 2/7/2013 giữa anh và Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà ở San Hô-Tập đoàn Bim Group  ký hợp đồng số 58/2013/LK 29A/01 – 1/A – 17 về việc mua bán nhà phố liền kề San Hô.

Sau khi hoàn tất các thủ tục về hợp đồng và thanh toán tiền đúng tiến độ ghi trong hợp đồng. Để hoàn thiện hơn nữa căn nhà và phục vụ cho mục đích sinh hoạt của mình, anh đã đầu tư vào nội thất căn nhà số tiền rất lớn hơn 2.000.000.0000đ (Hai tỷ đồng)”.

Ngôi nhà anh Đông và chị Ngoại theo thứ tự từ phải qua trái có nhiều vết nứt bên trong nhà khiến cho hai hộ gia đình vô cùng lo lắng.Ngôi nhà anh Đông có nhiều vết nứt

Qua hơn một năm sử dụng, nhà của gia đình anh Đông có ngấm nước từ tầng trên xuống tầng dưới, các vách bờ tường cũng ngấm nước và đặc biệt nguy hiểm hơn cả là phần mái trên của ngôi nhà đã bị nứt làm đôi, bờ tường liền kề với nhà hàng xóm cũng chịu tác động bị nứt và ngấm nước.

“Gần như toàn bộ nội thất gia đình tôi đầu tư vào đã bị hỏng hóc, gây mất thẩm mỹ của cả ngôi nhà và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cả gia đình”, anh Đông cho biết.

Trước việc, nhà của Công ty San Hô không đảm bảo chất lượng, anh Đông cho biết “đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại tới Công ty đề nghị phối hợp tìm ra phương án giải quyết thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được trả lời thích đáng bằng văn bản của Công ty.

Theo quan sát, nhiều vết nứt kéo dài trên những bức tường. những hệ thông điện, ốp ngổn ngang khiế gia đình anh chưa thể ổn định cuộc sống.

Những vết nứt, gãy hiện rõ trên những bức tường trong nhà anh Đông.

Những vết nứt, gãy hiện rõ trên những bức tường trong nhà anh Đông.

Không riêng gì gia đình anh Đông, một hộ gia đình ngay sát nhà anh Đông cũng xảy ra tình trạng tương tự, đó là gia đình chị Lã Thị Ngoại, chủ căn hộ của số nhà 26, khu liền kề 29A, San Hô-Bim Group, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long.

Chị Ngoại cho biết: “Khi chúng tôi mua nhà là tiền bạc chúng tôi giao đầy đủ, nhưng khi nhận nhà thì chúng tôi phát hiện ra chất lượng kém, khi chúng tôi làm nội thất thì tường các thứ nứt hết từ tầng đến tầng 4”.

“Sau đó vợ chồng tôi có làm đơn kiến nghị lên Công ty Bim (Tập đoàn Bim Group-PV), thì giám đốc và bên quản lý rồi bên giám sát xây dựng có xuống xem và nói vợ chồng chúng tôi kêu thợ vào làm, bít lại những vết nứt sau đó họ sẽ bồi thường số tiến vợ chồng tôi đã bỏ ra làm, nhưng khi chúng tôi làm xong lên có gặp ông Đào, ông Tính và ông Minh, nhưng họ không trả số tiền chúng tôi đã bỏ ra khắc phục sự cố mà công trình của họ xây dựng bán cho khách hàng”.

“Chúng tôi bỏ số tiến cả mấy tỷ bạc, số tiền mồ hôi nước mắt của chúng tôi bỏ ra để mua ngôi nhà là nơi sinh sống gắn bó lâu dài nhưng khi nhận nhà thì thấy nhà nứt ba bét ra như thế này.

Vợ chồng tôi tốn bao nhiêu thời gian, công sức lên gặp họ để yêu cầu làm rõ nhưng vẫn không được giải quyết.

Chúng tôi bỏ tiền ra chỉ mong mua được ngôi nhà đảm bảo an toàn cho gia đình, nhưng giờ thì nhiều nơi trong ngôi nhà nứt toác ra, khiến gia đình vô cũng lo lắng”, chị Ngoại bức xúc.

Không riêng gì gia đình chị Ngoại và anh Đông, mà hầu hết các căn hộ liền kề của Bim Group trong khu vực đều xảy ra tình trạng rạn nứt gãy xảy ra tại các điểm trụ cột trọng yếu của ngôi nhà.

AK (tổng hợp) (ảnh phapluatplus.vn)

Theo Đời sống
back to top