Nhà chống ô nhiễm

y là ý tưởng của nhóm học sinh đến từ trường THPT Trần Phú, TP Đà Nẵng gồm Quách Đức Huy và Trần Mỹ Duyên.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nha-chong-o-nhiem.jpg1.jpg

Nhóm tác giả cho biết, Đà Nẵng là một thành phố có môi trường trong lành. Nhưng ở một góc của thành phố, vẫn có hàng trăm hộ dân phải sống chung với khí độc từ rác thải, và vô số tấn bụi từ việc khai thác bãi đá gần đó. Vì thế, nhóm bắt tay thực hiện ý tưởng “nhà ô nhiễm”.

Nhà giảm thiểu ô nhiễm được thiết kế với 5 phương pháp: Oxy hóa khí độc bằng cách sử dụng sơn titan trên mái nhà; thiết kế làm cửa xoay cong theo hình cánh buồm nhằm ngăn cản bụi bẩn bay vào nhà, đồng thời vừa đón gió từ các hướng;

Bố trí hệ thống cây xanh có tác dụng khử độc tố và hút bụi; dùng quạt có gắn màng lọc than hoạt tính để lấy khí từ ngoài vào; sử dụng hệ thống cửa lưới bằng sợi thủy tinh bọc nhựa để giảm bụi và ngăn côn trùng bay/bò vào nhà.

Theo nhóm tác giả, điểm quan trọng nhất trong mô hình nhà giảm thiểu ô nhiễm này là ở phương pháp trồng cây xanh. Những loại cây được lựa chọn trồng quanh nhà là bạc hà, ngũ gia bì, dương xỉ, lô hội… Đây đều là những loài cây từ lâu đã được biết đến có khả năng để hút bụi, chống độc và đuổi côn trùng rất hiệu quả.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top