Nhà Bè báo động F0 ở các khu công nghiệp, hàng chục ổ dịch cộng đồng

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, hầu hết ca bệnh được phát hiện từ các công nhân dương tính làm việc tại 2 khu công nghiệp lớn, Hiệp Phước và Long Hậu.

Theo HCDC, các công nhân này cư ngụ tại các khu trọ trên địa bàn. Hiện huyện Nhà Bè có 770 ca F0 đang được cách ly và điều trị tại nhà.

cach-ly-tai-nha-be.jpg
Hiện huyện Nhà Bè (TPHCM) có 770 ca F0 đang được cách ly và điều trị tại nhà.

BSCKII Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM nhận định, huyện Nhà Bè có nhiều khu công nghiệp, lại có cảng biển, biến động dân cư cao nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh Covid-19 sẽ cao. Công nhân cư ngụ tập trung tại các khu trọ là nguồn lây nhiễm nguy cơ cao. 

Nhà Bè hiện có 7 trạm y tế lưu động do lực lượng quân y hỗ trợ, quản lý và chăm sóc F0. Tuy nhiên theo dự kiến, đến cuối tháng 11/2021, lực lượng quân y sẽ ngưng hỗ trợ cho địa phương.

Do vậy, huyện Nhà Bè cần nhanh chóng tính toán nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch sớm thành lập các trạm y tế lưu động tương ứng với số lượng F0 mắc mới để có thể hỗ trợ kịp thời cho người bệnh khi lực lượng quân y rút khỏi địa phương.

BSCKII Nguyễn Hoài Nam cũng nhấn mạnh, TPHCM luôn chuẩn bị sẵn sàng các túi thuốc A, B và C, vì vậy huyện cần đề xuất nhu cầu sử dụng các túi thuốc khi cần, không để tình trạng thiếu hụt thuốc cho bệnh nhân Covid-19.

Qua giám sát huyện Nhà Bè từ ngày 1/10/2021 đến ngày 4/11/2021, HCDC ghi nhận tổng số ca bệnh Covid-19 cộng dồn tại địa phương là 2.551 ca, trong đó có 1.750 ca khẳng định bằng xét nghiệm RT-PCR và 801 ca xác định bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top