Nhà báo Hàn Ni khẩn cấp đề nghị được bảo vệ trước "đe dọa giết người" của bà Phương Hằng

Ngày 23/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn trình báo, cũng như đề nghị được bảo vệ của bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni, Báo Sài Gòn Giải Phóng).
nha-bao-han-ni(1).jpeg
Nhà báo Hàn Ni.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, bà Hàn Ni gửi đơn trình báo khẩn cấp đến Công an TPHCM về việc bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương) có hành vi đe dọa giết người.

Trong đơn trình báo ngày 23/11, bà Hàn Ni nêu, sau khi bà gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về các hành vi: vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bà Hàn Ni liên tục bị đe dọa từ những người lạ "tự xưng là fan của bà Hằng".

Ngày 6/11, bà Hàn Ni đã có đơn đề nghị được áp dụng biện pháp bảo vệ gửi tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương.

Chiều 16/11, bà Nguyễn Phương Hằng cùng khoảng 20 người đã tới trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng (quận 3, TPHCM) đòi gặp bà Hàn Ni. Tuy nhiên, bảo vệ tòa nhà không đồng ý cho vào.

Đến chiều 21/11, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục livestream và liên tục đe dọa nhà báo Hàn Ni.

Trong đơn trình báo khẩn cấp, bà Hàn Ni cho biết những nội dung đe dọa đánh, giết nhắm vào bà được bà Hằng nhắc đi nhắc lại liên tục trong cả buổi livestream.

"Vì vậy, bằng đơn này, tôi trình báo đến cơ quan Công an, và đề nghị cơ quan Công an có biện pháp để bảo vệ tôi; đồng thời xử lý kịp thời những hành vi đe dọa giết người, nguy cơ xâm hại về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản, lợi ích hợp pháp của tôi và bảo vệ gia đình tôi trong thời gian sắp tới", bà Hàn Ni nêu trong đơn.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top